Nó có thể được khó khăn giữ với ngành công nghiệp luôn thay đổi của chúng tôi, nhưng mục Casie Gillette đưa ra lời khuyên âm thanh cho một số vấn đề chung.
Chỉ khi bạn nghĩ rằng tất cả mọi thứ là hoàn hảo và những thứ không thể tốt hơn, một cái gì đó chắc chắn thay đổi. Đó là cuộc sống của một SEO.
Hãy tin, mặc dù. Trong những năm qua, tôi đã nhận ra rằng, trong khi sẽ luôn là những thách thức, những thách thức này thường không phải là mới. Họ thường là một cái gì đó chúng tôi đã có kinh nghiệm trước đó, một biến thể của một cái gì đó chúng tôi đã có kinh nghiệm trước đó, hoặc một cái gì đó một người bạn hoặc đồng nghiệp đã trải qua trước đây.
Các kiến thức chúng ta đạt được thông qua những kinh nghiệm này làm cho nó dễ dàng hơn nhiều để phục hồi trở lại khi Luật Murphy đứng đầu của chúng ta.
Dưới đây, tôi đã vạch ra ba thách thức chung đối mặt với các nhà quản lý SEO và một số giải pháp về cách đối phó với họ.
1. Kỳ vọng quản lý yếu kém
Có lẽ một trong những vấn đề phổ biến nhất trong ngành công nghiệp của chúng tôi là sự thiếu hiểu biết về những gì SEO là gì và loại kết quả kinh doanh nên mong đợi khi bắt tay vào một chương trình SEO.
Sau khi tất cả, SEO có nghĩa là một loạt các sự vật với nhiều người, và với rất nhiều người khác nhau trên mạng nói về SEO và cung cấp dịch vụ SEO, không có một định nghĩa hay một cách đúng đắn để làm những việc ... thường có thể dẫn đến quản lý yếu kém kỳ vọng và khách hàng không hài lòng. Nó đến với chúng tôi để đảm bảo khách hàng của chúng tôi hiểu những gì chúng tôi đang cung cấp và những gì mong đợi.
Ví dụ:
Khách hàng A đến trên tàu và họ muốn giao thông hữu cơ và hữu cơ dẫn hơn. Sáu tháng vào chương trình, dẫn hữu cơ đang lên và lưu lượng hữu cơ là lên, nhưng khách hàng không hài lòng. Tại sao? Bởi vì họ nghĩ cho đầu tư, giao thông và khách hàng tiềm năng của họ sẽ được tăng gấp đôi những gì họ đang có.
Khách hàng B được điều hành bởi một giám đốc tiếp thị, người biết rằng một chương trình SEO là một khoản đầu tư có thể mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Khách hàng B nghĩ SEO có nghĩa là bảng xếp hạng - ngay lập tức. Sau nhiều lần Googling một danh sách các từ khóa và không nhìn thấy trang web của họ ở vị trí # 1, các CEO là tức giận và muốn các giám đốc tiếp thị để có được nó cố định.
Trong khi đây là hai kịch bản rất khác nhau, họ cũng rất phổ biến. Như SEO quản lý, chúng ta cần phải chắc chắn rằng chúng tôi đang nhận được cả hai tình huống thẳng ra hoặc chúng ta có nguy cơ mất khách hàng của chúng tôi.
Khi tạo ra bất kỳ chương trình SEO, đánh giá bất kỳ và tất cả các dữ liệu quá khứ để xác định loại kết quả thực tế. Trong khi chúng ta không bao giờ có thể đưa ra một con số chính xác, thiết lập một mục tiêu dựa trên các kết quả trong quá khứ có thể giúp giữ cho những kỳ vọng quản lý. Nếu họ không có bất kỳ kết quả trong quá khứ để kéo từ, sử dụng những gì bạn đã học được từ các khách hàng khác. Tìm kiếm khách hàng trong các ngành công nghiệp tương tự với mô hình giao thông tương tự và ngân sách tiếp thị. Nó không phải táo để táo nhưng nó có thể cung cấp một cơ sở.
Giáo dục ở mọi cấp độ. Trong khi các nhà quản lý tiếp thị có thể là người bạn đang trực tiếp làm việc với, họ báo cáo khả năng của người khác. Giúp họ quản lý lên. Cung cấp tài nguyên, giải thích, nhảy vào cuộc gọi, vv Làm bất cứ điều gì bạn phải làm gì để giúp họ thành công và lần lượt, giúp bạn thành công.
Báo cáo về những gì là quan trọng đối với khách hàng. Kerry Dean đã đưa ra một bài thuyết trình tuyệt vời trên các số liệu báo cáo SEO, trong đó ông ghi nhận rằng những gì chúng tôi báo cáo trên không phải là luôn luôn là điều quan trọng. Tôi đã chắc chắn đã sai lầm khi gửi báo cáo cho khách hàng chỉ để tìm hiểu họ không hiểu các dữ liệu hoặc không quan tâm về những dữ liệu được trình bày. Làm việc với các khách hàng của bạn để đảm bảo bạn đang báo cáo về mục tiêu kinh doanh của họ.
2. Những hạn chế tài nguyên
"Chúng tôi không có đủ nguồn lực."
Tôi sẽ tạm dừng để cho bạn suy nghĩ về mức độ thường xuyên mà bạn đã nghe nói rằng trong cuộc đời của bạn là một SEO. Nếu tôi có một đồng đô la ...
Một chương trình SEO không chạm vào chỉ là một bộ phận. Bạn cần nhóm phát triển web, các nhóm nội dung, nhóm nghiên cứu gen chì, nhóm phương tiện truyền thông xã hội ... bạn sẽ có được hình ảnh.
Thách thức nằm ở chỗ không phải tất cả các công ty có các đội về nhân viên, các nhân viên hiện có khối lượng công việc đầy đủ, và ngân sách không cho phép làm việc không giới hạn.
Ví dụ:
Khách hàng C có một đội ngũ phát triển web bên ngoài. Đội ngũ phát triển web làm việc trong một ngân sách tập, Giao đất một số tiền nhất định của giờ cho khách hàng. Khi kiến nghị SEO kỹ thuật được cung cấp, khách hàng C có để xác định nếu / khi những sẽ phù hợp với ngân sách phát triển web. Nếu không có thời gian hoặc ngân sách trong tháng này, các khuyến nghị SEO được đẩy ra từ 30-60 ngày.
Khách hàng D đã thiết lập một số mục tiêu khá nhượng cho các chương trình và để đạt được những mục tiêu, họ cần phải được tạo ra 2-3 miếng nội dung mỗi tuần. Một nửa chặng đường năm, hai nhà văn của họ bỏ thuốc lá, để lại cho họ sáng tạo ngắn tay và nội dung giậm chân tại chỗ.
Trong mỗi trường hợp này, những hạn chế tài nguyên có khả năng làm chậm chương trình và làm tổn thương kết quả. Như SEO quản lý, đó là công việc của chúng tôi để giảm thiểu thiệt hại và giúp đỡ nơi chúng tôi có thể.
Hiểu khăn về nguồn lực trước thời hạn. Trong giai đoạn khám phá, chúng tôi cố gắng tìm hiểu càng nhiều về nguồn khách hàng tiềm năng càng tốt. Nhóm phát triển web của họ là ai? Là nó trong nhà? Làm thế nào nhiều truy cập nào họ có với họ? Có bao nhiêu nhà văn nào? Năng lực hiện tại của họ là gì? Trong khi chúng ta không thể tránh được các tình huống trong đó các nguồn lực lại, nếu chúng ta biết trước những gì chúng tôi đang làm việc với, chúng ta có thể thiết lập những kỳ vọng tốt hơn (xem lại phần trước) và chuẩn bị chiến lược của chúng ta tốt hơn.
Ưu tiên. Khi các nguồn lực còn hạn chế, chắc chắn rằng bạn được ưu tiên khuyến nghị. Nếu ba khuyến nghị khác nhau được cung cấp, nhưng khách hàng chỉ có thời gian / ngân sách cho một, giúp họ hiểu đó là một họ nên tập trung và tại sao. Rõ ràng là một trong đó sẽ cung cấp kết quả tốt nhất.
Biết khi bước vào. Đôi khi bạn chỉ phải cắn đạn và cung cấp để làm một số trong những điều mình. Trong thế giới của tư vấn, kết quả là những gì vấn đề và nếu không có gì được thực hiện và không có kết quả để hiển thị, bạn sẽ mất khách hàng hoặc công việc của bạn. Những gì bạn có thể đi trên đó sẽ giúp họ, và giúp bạn
3. Những thay đổi bất ngờ
Mong đợi những bất ngờ. Đó là những gì chúng ta đã được dạy trong cuộc sống và nó áp dụng cho nơi làm việc là tốt. Những thay đổi đó là ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi sẽ xảy ra. Các công ty sẽ được mua, nhân viên sẽ để lại, ngân sách sẽ bị cắt, và không có gì chúng ta có thể làm gì về nó.
Trong thực tế, thời gian của bài này là hoàn hảo như tôi chỉ có một khách hàng cho tôi biết anh / cô ấy đã để lại để có một công việc khác. Trong khi đó là buồn khi thấy một người nào đó bạn thích làm việc với nghỉ phép, trong thời đại ngày nay, nó đang xảy ra khá thường xuyên.
Người ta không còn ở lại tại một vị trí toàn bộ cuộc sống của họ, và 2-3 năm nghỉ được trở thành tiêu chuẩn .
Đây là một vài ví dụ khác:
Khách hàng E đã được làm việc với bạn trong ba năm và kết quả đã được ngoạn mục. Vì vậy, nhiều khách hàng đã đạt được một tấn tai tiếng và nhận thức và đã được mua lại bởi một công ty Fortune 500. Các công ty Fortune 500 sẽ được tung trang web của khách hàng vào họ ... sẽ được quản lý bởi đội ngũ SEO trong nhà.
Khách hàng F đã được với bạn trong hai năm. Chương trình đã được chạy thông qua các giám đốc tiếp thị nhưng một CMO mới được tuyển dụng. Các CMO có một nhà cung cấp SEO ưa thích mà họ muốn sử dụng.
Đáng tiếc là trong những tình huống, có thể không có một tấn bạn có thể làm để giữ chân khách hàng nhưng có một vài điều bạn có thể làm để đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp của bạn.
Dưới đây là một số mẹo
Giúp đỡ trong bất cứ cách nào có thể. Thậm chí nếu một khách hàng bỏ đi, tôi đề nghị giúp đỡ nơi tôi có thể. Nhắc lại cho khách hàng E, vâng, chúng ta không còn chịu trách nhiệm cho các trang web mà chúng tôi quan tâm đến sự thành công. Chúng tôi sẽ cung cấp cho họ một danh sách các URL và các bước được đề nghị cho việc tích hợp các trang web mà không mất quá nhiều lưu lượng truy cập. Luôn luôn kết thúc vào một lưu ý tốt bởi vì bạn không bao giờ biết được nơi liên lạc của bạn có thể kết thúc.
Giữ liên lạc. Tôi thường buồn khi liên lạc của tôi rời khỏi công ty. Giữa email, gọi điện thoại, và các cuộc họp, bạn thực sự nhận biết chúng và quan tâm đến họ vượt ra ngoài chỉ kinh doanh. Nhận email của họ, kết nối trên LinkedIn, gửi thẻ, vv Bên cạnh những khía cạnh cá nhân của nó, có một mạng lưới mạnh mẽ là rất quan trọng. Thêm vào đó, họ có thể cần một nhà cung cấp SEO tại công ty tiếp theo của họ.
Đừng đánh bại chính mình lên. Khi một khách hàng bỏ vì lý do nào, tôi đưa nó cho cá nhân. Tôi nghĩ về những gì tôi có thể làm khác đi hoặc làm thế nào tôi có thể truyền đạt một cái gì đó tốt hơn. Như đã nói ở trên, trong một số trường hợp, nó thực sự không có gì để làm với bạn. Tìm hiểu những gì bạn có thể và di chuyển trên.
Kết luận
Cuộc sống của một SEO luôn là một cuộc phiêu lưu, nhưng hy vọng, những lời khuyên này sẽ giúp hướng dẫn bạn khi thách thức phát sinh.