Loading ...

Âm Dương Trong Thiết Kế Web

Với tất cả các điều khoản đó được ném vào chúng tôi trong quá trình giáo dục thiết kế của chúng tôi (là chúng tôi tự chế hoặc dạy), nó rất dễ dàng để hiểu lý do tại sao một số đất chỉ liếc thổi với hầu như bất kỳ sự thâm nhập vào tâm lý của chúng tôi.

Những người sẽ sớm biến mất dần khỏi lĩnh vực của chúng ta về sự hiểu biết đầy đủ mà không có sự tăng cường và chú ý liên tục được dành cho họ. Đó là những gì chúng tôi đang muốn làm hôm nay, dành một ít sự chú ý đến một yếu của thiết kế web, không gian tiêu cực.

KHÔNG GIAN ÂM LÀ GÌ?

Đối với những người cần một lời nhắc nhở, chúng ta hãy dành một phút để phá vỡ nó xuống để điều cơ bản: có hai loại không gian trong thiết kế, không gian tích cực và tiêu cực. Không gian tích cực có chứa tất cả các yếu tố của trang web của bạn, nội dung, định hướng, hình ảnh, vv không gian âm (thường được gọi là khoảng trắng) là tất cả các không gian trống ở giữa, không gian xung quanh các nội dung tách biệt các yếu tố và giúp cho cấu trúc và xác định cách người dùng tương tác với các nội dung trong không gian tích cực.

Bây giờ chúng ta có điều đó, chúng ta hãy đi tiếp, thì chúng tôi? Ngoài ra còn có hai loại tiêu cực không gian, vi mô và vĩ mô. Không gian âm Micro là không gian giữa các bộ phận nhỏ trong thiết kế. Những thứ như không gian giữa các đoạn, các đường riêng của loại hình, tất cả các con đường xuống không gian giữa các chữ cái và các từ. Không gian âm vĩ mô là không gian giữa, yếu tố cốt lõi của thiết kế lớn hơn như header và footer của bạn.

giao dien website

KHÔNG GIAN ÂM MICRO

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một cái nhìn tại các đầu nhỏ của quang phổ. Giữ trong tâm trí kích thước mà không chỉ định các bên vi đến một vị trí có tầm quan trọng tối thiểu. Far từ nó. Duy trì một số lượng tốt của khoảng trắng trong khối của chúng ta về văn bản có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc làm một trang web dễ đọc hơn, dễ dàng hơn để quét, và thậm chí nó có thể giúp mọi người hiểu những gì họ đang đọc tốt hơn.

Và chúng ta đang nói Micro, nên tập trung này và bảo trì cần phải đi sâu. Chúng ta cần phải chăm sóc để đảm bảo rằng tất cả các không gian tiêu cực trong khối văn bản của chúng tôi là chặt chẽ. Không có trong một cách đông đúc, nhưng chặt chẽ trong một cách cân bằng về mặt thẩm mỹ và cởi mở. Bạn có điều đó, phải không? Điều này có nghĩa là giải quyết không gian giữa tiêu đề và đoạn văn. Cho chăm sóc đặc biệt để chiều cao dòng trong đoạn văn. Đảm bảo rằng không gian giữa các mục hàng trong danh sách không phải là trên hoặc dưới thực hiện. Ngay cả không gian giữa các từ và chữ cái.

Đây không phải là luôn luôn là một nhiệm vụ dễ dàng. Quyết định lề và padding cho loại này điều chỉnh không gian âm micro là một nghệ thuật tinh tế. Một trong số đó phải được chế tác với mỗi trang web cá nhân, chúng tôi xây dựng. Mỗi trang web sẽ có sự cân bằng của riêng mình để tìm kiếm. Trong khi bạn không muốn quá ít khoảng trắng, có quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng đọc cũng như tiêu cực.

KHÔNG GIAN ÂM MACRO

Bây giờ chúng ta hãy phát triển phạm vi của chúng tôi một chút, và tập trung vào phía Macro của quang phổ này. Mặc dù bên này là cái mà chúng ta có xu hướng chú ý hơn nữa, chúng ta vẫn thường không cung cấp cho nó không gian cởi mở hơn để hít thở. Những người như để lộn xộn tiêu đề của họ với tất cả mọi thứ mà họ có thể có thể phù hợp vì nó là điều đầu tiên khách xem. Thay vì cố gắng để giữ cho khu vực này vào một vài yếu tố quan trọng để người dùng cả hai biết chính xác họ đang ở đâu và đang không chết ngạt ngay khi họ bước vào các trang web.

Giống như tiêu đề, nó là một cái bẫy khá dễ dàng để rơi vào xem cuối trang và sidebars của một thiết kế như là một cái gì đó như là một nội dung nhận tất cả. Một nơi để xô và vứt bỏ càng nhiều thông tin càng tốt. Không giống như các tiêu đề, đó là sự thật mà người ta có thể nhận được ngay với nội dung hơn trong các khu vực này, nhưng vẫn chăm sóc cần được thực hiện để đảm bảo rằng chúng ta để lại khoảng trắng dư dật cả xung quanh và trong những yếu tố này là tốt.

Chúng ta càng rời đầy đủ phòng và khoảng cách, chủ đích hơn vùi chúng ta dường như. Đó là khi chúng ta lộn xộn (trừ khi thực hiện phong cách, đó là dễ dàng để phân biệt với những gì chúng ta đang nói về ở đây) mà chúng ta thường tạo ra ấn tượng rằng chúng tôi đã không đủ cung cấp cho sự chú ý đến các giai đoạn lập kế hoạch của chúng tôi. Cấp, thì khi chúng ta lộn xộn, chúng ta có thể chắc chắn đặt nhiều trách nhiệm cho các khách hàng của chúng tôi, biết rằng có rất nhiều cluttering được thực hiện theo chỉ thị của họ. Một điểm chúng tôi sẽ nhận được để trang trải và không lâu.

Vì vậy, chúng tôi muốn chắc chắn rằng không gian là phong phú xung quanh mỗi phần tử khối, xung quanh toàn bộ phần (đảm bảo sidebar của bạn không được xô đẩy phải lên chống lại các nội dung chính của trang web). Cho chăm sóc đặc biệt để đảm bảo rằng sẽ có nhiều không gian xung quanh tất cả các cuộc gọi đến hành động. Hãy đứng của CTA ra.

 

KHÔNG GIAN ÂM

Việc sử dụng không gian âm đóng một vai trò rất lớn trong khả năng sử dụng. Mà chúng ta đã chỉ ra tất cả cùng. Người dùng không chỉ cần để có thể thoải mái đọc tất cả các nội dung trên trang web, nhưng họ cũng cần để có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Clutter giữ rằng từ là một nhiệm vụ dễ dàng. Nhiều người, đặc biệt là khách hàng, có xu hướng muốn nhét mỗi inch của màn hình có sẵn với các thông tin sau đó tự hỏi tại sao trang web trông rất lộn xộn và không hấp dẫn. Và, hơn nữa, tại sao người dùng dường như có vấn đề điều hướng trang web nói trên.

Và đây là nơi mà quyền hạn của chúng tôi thuyết phục và tin tưởng của sự nhạy cảm thiết kế của chúng tôi đi vào. Khi thiết kế chúng tôi có để có được chúng để hiểu được lý do tại sao không gian âm này là rất cần thiết và lý do tại sao việc lựa chọn những nội dung để đưa vào trang web của họ cũng không kém phần quan trọng. Đây không phải là một sự lãng phí tiền bạc của họ. Nó không phải là một sự lãng phí không gian màn hình hoặc. Nhưng thay vào đó là một yếu tố cần thiết trong việc đưa ra các thông tin quan trọng đã được trên màn hình nổi bật trong một môi trường sạch sẽ và chuyên nghiệp. Chúng ta phải có được họ để thấy rằng.

Chúng tôi vẫn có thể phù hợp với tất cả mọi thứ cần thiết trong trang web. Chỉ cần chắc chắn để cung cấp cho nó tất cả các phòng để thở. Nó không quan trọng cho mọi người phải di chuyển qua các trang web, trên thực tế nó đang mong đợi. "Trên gấp" không còn nắm giữ quyền lực mà nó được sử dụng để. Tuy nhiên, nó vẫn rất quan trọng để nhớ rằng nội dung (nội dung trang đặc biệt phía trước) nên được lựa chọn một cách khôn ngoan. Các tùy chọn hơn cho trên trang đầu tiên, khó khăn hơn cho người sử dụng sẽ phải lựa chọn nơi nào để đi tiếp theo mà không trở nên quá tải và có thể đưa lên trên trang web tất cả lại với nhau.

Làm thế nào để bạn sử dụng không gian tiêu cực trong các thiết kế của bạn? Là 'tiêu cực' đúng hạn cho khoảng trắng? Cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong các ý kiến

Zalo
Hotline
Liên hệ
0938 248 199