SEO là gì ?
Hiểu theo các trường phái làm SEO
"Mũ trắng": Xây dựng và nâng cao nội dung để thu hút người dùng và giữ chân họ. Thứ bậc của trang sẽ càng lúc càng tăng cao.
"Mũ xám": Xây dựng hệ thống thân thiện với máy tìm kiếm, tạo backlink cũng như những bài viết đề cập đến trang web trên những trang web khác.
"Mũ đen": Dùng các phương pháp như cloaking và spamdexing. Thật ra, với một số người thì việc phân biệt này không rõ ràng, vì đối với việc tối ưu hóa máy tìm kiếm thì dùng phương pháp nào cũng như nhau.
Seo Giúp Gì Cho Doanh Nghiệp Của Bạn ?
Hơn 95% mọi người sử dụng Google để tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm để so sánh, đánh giá chất lượng từ đó đưa ra quyết định mua hàng. Điều này đã tạo ra một thị trường tiềm năng rất lớn trên Google và để tiếp cận được với khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm hàng ngày, các cá nhân và tổ chức phải làm sao cho người dùng tìm thấy mình trên Google, chính xác ở đây là 10 vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng, từ đó đã hình thành nên SEO.
Khi Website của bạn đã có top Google với một số từ tiềm năng mang lại giá trị cho website thì bạn sẽ có một nguồn khách hàng tự động, đều đặn mỗi ngày, ngay cả khi bạn đang ngủ. Doanh nghiệp không cần phải đầu tư cho những chiến dịch marketing trực tiếp quá nhiều và bị phụ thuộc vào nó.
So với các chi phí liên quan đến Online Marketing khác như quảng cáo PPC, mạng xã hội hoặc Email Marketing thì SEO có tỉ lệ ROI khá tốt. Trong khi PPC có thể đem về thu nhập ngay lập tức, Social Media đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp thì SEO chính là nền tảng duy trì sự hiện diện của bạn trên thị trường trực tuyến.