Nếu bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ có ngân sách khiêm tốn, bạn có thể tự hỏi bắt đầu từ đâu bằng quảng cáo. Mặc dù thế giới quảng cáo có thể áp đảo, nhưng tin tốt là bạn biết doanh nghiệp của mình có ưu thế như thế nào đối với thị trường. Dưới đây là một vài điều cần cân nhắc khi tạo kế hoạch quảng cáo của bạn.
- Xác định mục tiêu
Bạn có thể nghĩ rằng mục tiêu của bạn là tăng khả năng hiển thị cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhưng hãy tiến thêm một bước nữa. Bạn không chỉ muốn mọi người biết về công ty của bạn, bạn muốn mọi người trở thành khách hàng của công ty bạn. Để thu hút mọi người từ khán giả đến khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng đến khách hàng sử dụng dịch vụ sảm phẩm của bạn, bạn cần giải quyết vấn đề liên quang đến nhu cầu người mua hàng.
Hoặc là sản phẩm của bạn là thứ họ cần hoặc muốn, hoặc dịch vụ của bạn cung cấp một sự thuận tiện hoặc kỹ năng được tìm kiếm một cách thiết yếu trên thị trường. Khi bạn xác định mục tiêu của mình, bạn cũng sẽ cần xác định các vấn đề của khách hàng tiềm năng và cách bạn giải quyết chúng.
Sau đó, giải pháp này sẽ cần được truyền đạt trong quảng cáo của bạn.
- Tìm hiểu nơi tìm ra được nguồn khách hàng tiềm năng
Tiếp cận đối tượng của bạn là quan trọng, nhưng bạn có biết nơi tiếp cận họ không? Nếu bạn là một công ty chế biến gỗ DIY, một biển quảng cáo bên lề đường có hoạt động tốt nhất hay bạn sẽ tốt hơn khi nhắm mục tiêu đến các blogger thích phương tiện của bạn? và bạn phải suy luận cho một cách thức quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của bạn từ đây bạn sẽ có được nguồn khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo không phải là giải pháp chung phù hợp cho tất cả các ngành nghề khi tìm được một luồng cách thức phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Bạn phải điều chỉnh nội dung của mình và chọn nền tảng quảng cáo dựa trên nơi khách hàng của bạn có thể liên hệ với bạn tốt nhất.
- Duy trì thương hiệu
Mặc dù hầu hết mọi thứ diễn ra trong thế giới quảng cáo, điều quan trọng là tạo ra môi trường quảng cáo giữ và ghi nhớ thương hiệu của bạn với khách hàng một cách lâu nhất. Những gì có thể hoạt động tốt cho một công ty bạn mà thương hiệu công ty bạn không bị hòa tan vào cả một rừng thị trường cùng lĩnh vực. Biết được điều gì phù hợp trong lĩnh vực của bạn cũng quan trọng như biết được nơi để tiếp cận khách hàng của bạn.
Nhiều cơ quan quảng cáo hoặc nhà thầu có thể giúp bạn phát triển thương hiệu cho công ty của bạn nếu bạn chưa có. Điều quan trọng là giữ cho thông điệp nhất quán trong tất cả các chiến dịch của bạn.
Bằng cách giữ thương hiệu và trung tâm ưu thế của bạn, khách hàng sẽ nhớ điều đó khi họ đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Tìm hiểu phát triển phương thức chuyên nghiệp
Giả sử bạn có một doanh nghiệp nhỏ thực hiện nhiều hoạt động bán hàng trực tuyến. Nếu doanh nghiệp của bạn có các trang web truyền thông xã hội hoạt động, bạn có thể cần một số trợ giúp xây dựng thương hiệu cho những thiết kế trang web doanh nghiệp của bạn, nhưng nếu bạn thành thạo khi sử dụng nền tảng ứng dụng website, bạn có thể tự tương tác với khách hàng của mình.
Hãy nhận biết rằng thế giới đang theo dõi thông tinh sản phẩm của bạn thông qua trang web mang thương hiệu của bạn. Giữ mọi thứ rất chuyên nghiệp cho trang web của bạn là một chi tiết cần lưu ý. Nếu một khách hàng có khiếu nại hoặc để lại một đánh giá xấu, hãy thừa nhận nó, và sau đó cố gắng đưa cuộc trò chuyện vào một cài đặt riêng tư.
Trên hết, hãy tránh tranh luận với khách hàng trên bình luật của hệ thống thiết kế trang web. Ngay cả trong tư tưởng kinh doanh, điều này là rất xấu cho doanh nghiệp. Nhưng một bình luận thô lỗ hoặc khó chịu từ một chủ doanh nghiệp trực tuyến có thể ám ảnh danh tiếng của công ty bạn mãi mãi.
Xây dựng một doanh nghiệp chất lượng với khách hàng quen thuộc và trung thành mất rất nhiều thời gian và công sức. Mỗi "thành công đến" thực sự nằm trong quá trình sản xuất. Bạn có thể sẽ không có khách hàng mới hoặc khách hàng gõ cửa của bạn trong tuần đầu tiên của chiến dịch quảng cáo của bạn. Nhưng kết quả theo thời gian sẽ đến.
Nguồn : Paul