Loading ...

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO

Bỏ qua việc nghiên cứu từ khóa là sai lầm cơ bản và nghiêm trọng nhất trong quá trình làm cho thiết kế web SEO. Hoặc nếu có thì chúng ta cũng chỉ làm theo bản năng và thường không theo một quy trình nào cả. Phổ biến nhất là nhiều người thường chỉ vào Google Keyword Planner rồi tìm kiếm lòng vòng mấy lần rồi chọn từ khóa mà họ cảm thấy có thể “chiến” được rồi bắt đầu quá trình tối ưu. Rồi kết quả thì sao? Các dịch vụ SEO Website đã bỏ qua cơ hội lớn trong việc tăng traffic và lôi kéo khách hàng mục tiêu đến với  thiết kế trang Web của mình.

Ví dụ: Bạn vừa hoàn thành xong một bài viết để giới thiệu về 10 tấm hình vui nhộn. Bạn sẽ đặt tiêu đề cho bài này là gì: “10 bức ảnh vui nhất trong tháng” hay “10 bức ảnh hài nhất trong tháng”? Dưới góc độ độc giả thì 2 title này cũng rất hay rồi. Tuy nhiên, khi nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ biết rằng “ảnh hài” có số lượt tìm kiếm trong tháng cao hơn “ảnh vui” là 1000 lượt. Do đó, bạn nên chọn “ảnh hài”

Bỏ qua việc quan sát đối thủ cạnh tranh , Mọi người đánh giá sự tối ưu của một từ khóa như thế nào? Chắc hẳn sẽ là nằm ở số lượt tìm kiếm của từ khóa ấy. Điều này có vẻ đúng nhưng cũng không là tất cả. Điều còn lại và làm từ khóa đó trở lên hấp dẫn là bạn phải có khả năng vượt qua các đối thủ của mình trên bảng xếp hạng. Việc SEO những từ khóa quá khó sẽ khiến chúng ta mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Ví dụ: Giả sử có 3 dịch vụ SEO cùng bắt đầu tối ưu hóa cho 3 website về game. Người thứ nhất chọn từ khóa “game online” với lượng tìm kiếm 1.200.000 lượt/tháng (Exact). Người thứ hai nghĩ rằng từ khóa “game online” là quá cạnh tranh nên đã quyết định chọn từ khóa “web game online” để SEO vì từ này ít cạnh tranh hơn và có số lượt search cũng không tồi là 4.400. Theo bạn thì sau 1 năm, ai sẽ kiếm được tiền với website của mình?

thiết kế trang web hcm