Xem Phần Trước : Tương lai của việc xây dựng hệ thống backlink phần I
Một số dự đoán về tương lai
Tôi muốn thực hiện một số điều cụ thể hơn về quan điểm của tôi về tương lai cho liên kết xây dựng, vì vậy chúng ta hãy xem xét một vài chi tiết cụ thể.
1. Neo văn bản quan trọng sẽ ít hơn và ít
Neo văn bản như là một tín hiệu xếp hạng luôn là một cái gì đó hoạt động tốt trong lý thuyết nhưng không có trong thực tế. Ngay cả trong những ngày đầu của tôi về xây dựng liên kết, tôi không thể hiểu tại sao Google đặt quá nhiều trọng lượng của một tín hiệu này. Lý do chính của tôi cho quan điểm này là sử dụng từ khoá kết hợp chính xác trong một liên kết không tự nhiên đối với hầu hết các webmaster. Tôi muốn đi xa như để nói rằng người duy nhất sử dụng nó là SEO!
Tôi không nghĩ rằng chúng ta đang ở một thời điểm chưa nơi neo văn bản như là một tín hiệu xếp hạng là chết và nó sẽ mất một thời gian nhiều hơn cho Google từ chối quay số. Nhưng chúng tôi chắc chắn đang ở một điểm mà bạn có thể bị tổn thương khá nặng nếu bạn có quá nhiều neo thương mại văn bản trong hồ sơ liên kết của bạn. Nó chỉ là không tự nhiên.
Trong tương lai, Google sẽ không cần tín hiệu này. Họ sẽ tốt hơn nhiều ở sự hiểu biết nội dung của một trang và quan trọng, trong bối cảnh của một trang.
2. Liên kết sâu sẽ là vấn đề ngày càng ít
Tôi đã trên hàng rào về việc này trong một thời gian dài nhưng tôi càng nghĩ về nó, tôi càng có thể thấy điều này xảy ra. Tôi sẽ giải thích quan điểm của tôi ở đây bằng cách sử dụng một ví dụ.
Hãy tưởng tượng bạn là một trang web thương mại điện tử và bạn bán máy tính xách tay. Rõ ràng mỗi máy tính xách tay bạn bán sẽ có trang sản phẩm riêng của mình và nếu bạn bán các loại khác nhau, có thể bạn sẽ có các trang thể loại quá. Với các sản phẩm như máy tính xách tay, rất có thể là các nhà bán lẻ khác bán cùng những người thân với các đặc điểm giống nhau và có thể có các trang tìm kiếm rất tương tự như bạn. Làm thế nào để Google biết cái nào để xếp hạng tốt hơn so với những người khác?
Liên kết đến các trang sản phẩm có thể làm việc tốt, nhưng theo ý kiến của tôi, là một chút của một cách thô làm việc nó ra. Tôi nghĩ rằng Google sẽ làm tốt hơn sự hiểu biết sự khác biệt tinh tế trong các truy vấn của người sử dụng mà tự nhiên có nghĩa là liên kết sâu đến các trang máy tính xách tay sẽ là một trong nhiều dấu hiệu họ có thể sử dụng.
Bạn có thể thấy những suy nghĩ của người sử dụng đã thay đổi theo thời gian và chúng ta có thể dễ dàng hình dung như thế nào các kết quả tìm kiếm sẽ thay đổi để phản ánh điều này. Google đã hiểu được điều này. Có tín hiệu khác khi vào chơi ở đây, mặc dù những gì về các bit thông tin bổ sung rằng Google có thể thu thập về chúng tôi:
Địa chỉ: Tôi đang trên xe buýt ở London, tôi có thể không muốn mua một máy tính xách tay £ 1000 ngay bây giờ nhưng tôi hạnh phúc sẽ nghiên cứu chúng.
Thiết bị: Tôi đang trên iPhone của tôi 6, tôi có thể không muốn đầu vào chi tiết thẻ tín dụng vào nó và tôi lo lắng rằng các trang web Tôi đang sử dụng sẽ không hoạt động tốt trên một màn hình nhỏ.
Lịch sử tìm kiếm: Tôi đã tìm kiếm cho máy tính xách tay trước và thăm một số nhà bán lẻ, nhưng tôi tiếp tục quay trở lại với cùng một như tôi đã đặt hàng từ họ trước đây.
Đây chỉ là một số ít là dễ dàng cho chúng ta tưởng tượng Google sử dụng. Có rất nhiều rằng Google có thể nhìn vào, chưa kể đến các tín hiệu từ các nhà bán lẻ tự như các trang web an toàn, người dùng phản hồi, đánh giá của bên thứ 3, tín hiệu tin cậy, vv
Khi bạn bắt đầu thêm tất cả các tín hiệu với nhau, nó rất dễ dàng để xem lý do tại sao các liên kết đến một trang sản phẩm cụ thể có thể không phải là tín hiệu mạnh cho Google sử dụng khi xác định bảng xếp hạng.
Các công ty nhỏ hơn sẽ có thể cạnh tranh nhiều hơn.
Một trong những điều tôi yêu thích về SEO khi tôi lần đầu tiên đã vào đó là một thực tế là tìm kiếm hữu cảm thấy giống như một sân chơi bình đẳng. Tôi biết rằng với công việc rồi, tôi có thể đánh bại các công ty lớn trong kết quả tìm kiếm và không phải chi tiêu một tài sản làm việc đó. Đủ để nói, mọi thứ đã thay đổi khá một chút bây giờ và có một số ngành công nghiệp nơi bạn đứng khá nhiều không có cơ hội cạnh tranh, trừ khi bạn có một ngân sách rất lớn để chi tiêu và một sản phẩm tuyệt vời.
Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy một sự thay đổi lại theo một hướng khác và các công ty nhỏ hơn với các liên kết ít hơn sẽ có thể để xếp hạng cho một số loại truy vấn với một loại ngữ cảnh. Như đã giải thích ở trên, bối cảnh là quan trọng và cho phép Google để phục vụ lên kết quả tìm kiếm có thể đáp ứng điều kiện của người sử dụng. Điều này có nghĩa rằng các thương hiệu lớn không luôn luôn có được câu trả lời đúng cho người dùng và Google phải làm tốt hơn ở sự hiểu biết này. Cho dù một công ty được phân loại như là một "thương hiệu" hoặc không thể chủ quan. Cửa hàng bia thủ công địa phương của tôi ở London là người duy nhất trên thế giới và nếu bạn hỏi 100 người dân nếu họ đã nghe nói về nó, họ muốn tất cả có thể nói không. Nhưng đó là một thương hiệu với tôi bởi vì tôi yêu các sản phẩm của họ, nhân viên của họ có kiến thức và hữu ích, tiếp thị của họ là tuyệt vời và tôi luôn luôn muốn giới thiệu họ.
Đôi khi, hiển thị trang web của cửa hàng này trên các thương hiệu lớn trong kết quả tìm kiếm là điều phải làm cho người dùng. Google cần rất nhiều tín hiệu bổ sung ngoài "thương hiệu" và các liên kết để làm được điều này, nhưng tôi nghĩ rằng họ sẽ có được chúng.
Nếu bạn quan tâm vui lòng chọn xem tiếp Tương lai của việc xây dựng hệ thống backlink phần III