Sự ra đời của thị trường trực tuyến , do eBay gần 20 năm trước, đã trở thành một lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ. Cho dù họ đang cửa hàng gạch và vữa hoặc doanh nghiệp duy nhất hoạt động từ gia đình, người bán hàng trên toàn thế giới đã được hỗ trợ trong việc tìm kiếm khách hàng hơn bao giờ hết. Chợ thích hợp mới, được thể hiện qua Etsy, đang mang lại những cơ hội mới thú vị cho các doanh nghiệp phát triển.
Khi sự phổ biến của thị trường trực tuyến tăng, chủ doanh nghiệp nhỏ và người sáng tạo cửa hàng trực tuyến có thể tìm thấy nó khó khăn hơn để nổi bật trong đám đông. Khách hàng có kiến thức hơn và hàng hóa chất lượng cao đang được bán trực tuyến.
Để vượt qua những thách thức này, theo các năm thực hành tốt nhất để làm cho các doanh nghiệp và sản phẩm của mình nổi bật trong một môi trường cạnh tranh:
1. Chụp những bức ảnh tuyệt vời (và duy nhất). Chụp ảnh chất lượng cao là rất quan trọng. Airbnb, một trong những thị trường trực tuyến nổi tiếng nhất, dựa vào các nhiếp ảnh chuyên nghiệp .
Để chụp ảnh sản phẩm, nhiều chuyên gia ủng hộ nền màu trắng đơn giản với bức ảnh chi tiết của từng hạng mục. Trong thực tế, Amazon gần đây đã nhận được bằng sáng chế về một thiết lập rất đặc biệt để cất nó về nhiếp ảnh nền trắng. Cũng vô lý như bằng sáng chế có thể dường như, nó cho thấy như thế nào quan trọng đã trở thành nhiếp ảnh khi niêm yết sản phẩm trực tuyến.
Trong khi nền màu trắng có thể làm cho một danh sách chuyên nghiệp, yếu tố này ngày của riêng mình không lên đến một thẩm mỹ đặc biệt là đặc biệt, do đó, một bức ảnh chỉ với đặc tính này có thể không nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Một phong cách chụp ảnh độc đáo hơn - sử dụng thống nhất cho tất cả các sản phẩm - sẽ làm cho hình ảnh ngay lập tức nhận ra. Danh sách sẽ trông chuyên nghiệp hơn và để lại một ấn tượng lâu dài cho khách hàng.
Sử dụng càng nhiều "không gian âm" xung quanh mỗi hình ảnh càng tốt vì điều này làm cho nó dễ dàng hơn cho các trang web để những đốm sáng vào các nội dung trong nỗ lực tiếp thị.
2. Kể một câu chuyện. Để xây dựng một thương hiệu mang tính chủ sở hữu công ty cần phải kể những câu chuyện, ví dụ, tại sao họ lại bắt đầu một doanh nghiệp, giá trị của thương hiệu, là những gì cảm hứng của chủ sở hữu là gì. Hầu hết các thị trường trực tuyến sẽ cho phép các công ty tạo ra trang chủ để đăng thông tin doanh nghiệp, hình ảnh và video. Đó là nơi mà những câu chuyện nên bắt đầu.
Tiếp theo, kể một câu chuyện cho mỗi danh sách cá nhân. Tại sao là một sản phẩm cụ thể có ý nghĩa? Điều gì làm cho nó đặc biệt? Làm thế nào khách hàng sẽ cảm nhận được sau khi mua nó?
Sức mạnh của một câu chuyện có lẽ được thể hiện rõ nhất khi người ta mua các vật phẩm cổ điển, dù là mỹ nghệ, đồ cổ hoặc một cây guitar mang tính biểu tượng, chẳng hạn như những người bán bởi công ty của tôi, Reverb.com. Cũng liên quan: câu chuyện của những người sở hữu hoặc thực hiện các đối tượng - một cái gì đó gọi là xuất xứ. Không phải tất cả các mục có một lịch sử sâu sắc. Thực tế một số đối tượng là thương hiệu mới. Tuy nhiên, nếu một mặt hàng đi kèm với một câu chuyện, điều này truyền đạt một giá trị lớn hơn và sâu hơn.
3. Throw trong một chút gì đó khách hàng thêm. Yêu nó khi một công ty yêu thích đi những dặm thêm để cho thấy sự đánh giá cao của nó. Các công ty nên luôn luôn thêm một hương vị thêm một chút, cho dù một thư cảm ơn đơn giản lưu ý hoặc một món quà nhỏ đóng gói vào một lô hàng, để cung cấp cho khách hàng của họ một cái gì đó bất ngờ nên họ muốn quay trở lại một lần nữa.
Ví dụ, tôi đã thấy người bán quăng trong các vật dụng nhỏ - chọn cây đàn guitar miễn phí, cáp thương hiệu, dán biểu tượng - và khách hàng ăn chúng. Những tính năng bổ sung có thể làm cho người mua cảm thấy đặc biệt.
4. biết cộng đồng và tham gia. Để tăng tính phổ biến và recognizability của họ, các công ty nên khai thác các cộng đồng trực tuyến xung quanh một thị trường trực tuyến và tương tác với người mua và người bán khác càng nhiều càng tốt. Phương tiện truyền thông xã hội là một con đường tự nhiên cho loại tham gia, và một số ý tưởng cơ bản bao gồm:
Tweet một "cảm ơn" tới khách hàng.
Chia sẻ các danh sách từ các doanh nghiệp khác trên Twitter hay Pinterest.
Tham gia với những khách hàng gửi hình ảnh của sản phẩm của bạn trên Instagram hoặc Pinterest.
Kết nối với người có ảnh hưởng trên Twitter bằng cách làm theo, retweeting và gửi tin nhắn trực tiếp.
Chia sẻ của người mua và người bán các bài viết blog trên Twitter và Facebook (nhưng luôn luôn bao gồm xử lý các mạng xã hội của họ để họ sẽ biết).
Cung cấp để viết bài gửi của khách cho các thành viên cộng đồng những người có blog.
5. Ghi rõ chính sách của công ty. Công ty phải xác định rõ ràng các chính sách và quy trình thực hiện để làm cho khách hàng của họ tự tin rằng kinh nghiệm mua hàng của họ sẽ được vui vẻ và không gây đau đớn.
Khi các công ty nêu rõ các chính sách vận chuyển và xử lý, lợi nhuận và dịch vụ khách hàng, khách hàng biết rằng họ đang đối phó với một doanh nghiệp nghiêm trọng đó là trung thực, siêng năng và đáng tin cậy.