Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ hiểu ít nhất là những điều cơ bản rất của Search Engine Optimization (SEO) khi phát triển trang web của họ, và rằng ý tưởng của thế hệ từ khóa là để kéo càng nhiều trang web lưu lượng truy cập càng tốt. Tuy nhiên, trong nỗ lực để đúc lưới rộng nhất với chiến lược từ khóa, nhiều doanh nghiệp nhỏ bỏ qua những lợi thế của các từ khóa đuôi dài. Cụm từ "từ khóa đuôi dài" chỉ một phổ biến hay không thường xuyên tìm kiếm từ khóa, đặc biệt với hai hoặc nhiều từ trong các cụm từ.
Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng còn một từ khóa là, ít hiển thị hơn bạn sẽ nhận được như một doanh nghiệp trong các kết quả tìm kiếm. Những số liệu thống kê có thể đủ để khuyến khích các chủ doanh nghiệp từ việc tạo ra các từ khóa đuôi dài, nhưng điều quan trọng là phải xem xét những lợi ích. Ví dụ, hãy nói rằng bạn chạy một công ty phần mềm. Sử dụng một từ khóa phổ biến trong chiến lược của bạn, chẳng hạn như "phần mềm", sẽ mang lại kết quả tìm kiếm cạnh tranh cao, và rất khó khăn cho trang web của bạn để xếp hạng cao, đặc biệt là nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn nhận được cụ thể hơn về những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp, chẳng hạn như 'doanh nghiệp phần mềm quản lý nguồn nhân lực, "sẽ có ít đối thủ cạnh tranh đáng kể trong bảng xếp hạng tìm kiếm.
Nó đi xuống đến một sự đánh đổi đơn giản. Sử dụng một từ khóa cụ thể hơn sẽ mang lại kết quả tìm kiếm ít hơn nhiều, nhưng trang web của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn, và rất có thể tăng lưu lượng truy cập trong thời gian dài. Với mà nói, không có lý do để không bao gồm tất cả các loại từ khóa vào chiến lược của bạn - cả dài và ngắn. Bằng cách bỏ qua các từ khóa đuôi dài hoàn toàn, bạn đang bỏ đi một phần đáng kể của người tìm kiếm đủ điều kiện.
Trong khi xem xét một cuộc cải tổ có thể trong chiến lược từ khóa của bạn, điều quan trọng là phải xem xét rằng các từ khóa đuôi dài có thể có lợi từ cả hai góc độ SEO tiêu chuẩn, cũng như với pay-per-click (PPC). Nó có thể là một chiến thuật hấp dẫn để nhắm mục tiêu một quảng cáo UBND tỉnh cho doanh nghiệp của bạn với một cụm từ còn quan trọng. Cũng giống như với các kết quả tìm kiếm cơ bản, những người kém sẽ thấy những quảng cáo, nhưng những người nhìn thấy nó sẽ có nhiều khả năng nhấp chuột vào các trang web của bạn.