Loading ...

Tổ Chức Các Trang Web Chuyển Hướng Mà Không Làm Hại Seo Của Bạn - Phần 1

Chuyển hướng URL có vẻ như một rắc rối cho bất kỳ chủ sở hữu trang web. Bạn muốn bắt đầu lại từ đầu với một tên miền mới - nhưng bạn cũng không muốn mất quyền tên miền mà bạn đã làm việc rất chăm chỉ để xây dựng với trang web trước đó của bạn. Với một vài thực hành đơn giản, tuy nhiên, bạn có thể đảm bảo rằng quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.

Vì vậy, bạn có thể tự hỏi tại sao bạn sẽ muốn chuyển hướng ở nơi đầu tiên?

Vâng, có lẽ bạn đã thiết lập một chiến lược xây dựng thương hiệu mới, bạn đang lập kế hoạch để thay đổi tên công ty của bạn hoặc bạn đang sáp nhập doanh nghiệp của bạn với người khác và cả hai đều đang có sự hiện diện trực tuyến riêng biệt. Thực hiện một chuyển hướng trang web là rất có lợi trong trường hợp như vậy.

 

Có một vài lý do mà chuyển hướng đúng URL từ một trang web hiện có để một trang web mới là rất quan trọng. Trước hết, nếu người dùng cố gắng truy cập một URL trên một trang web cũ mà không được chuyển hướng đến một trang web đúng cách mới, họ sẽ bị bỏ lại gãi đầu gãi tai nhìn vào một lỗi 404 (Hãy nhớ rằng điều này bao gồm các trang được lập chỉ mục trong Google ).

 

Vì vậy, hãy nói rằng chúng tôi đang làm việc trên một trang web bán nhẫn đính hôn. Cho đến khi Google tái chỉ mục trang web, nếu bạn không đúng cách chuyển hướng www.oldURLexample.com/rings.html đến URL mới quyết định của bạn, www.newURLexample.com/our-tuyệt vời-rings.html , một phần của 450.000 người tìm kiếm "nhẫn đính hôn" mỗi tháng trong Google sẽ không thể tiếp cận nội dung của bạn. Đó là một mất mát đáng kể mà thay vào đó có thể dẫn khách hàng tiềm năng để đối thủ cạnh tranh của bạn - điều mà không một doanh nghiệp muốn.

Ngoài thất bại trong việc thu hút người dùng, thực hiện chuyển hướng không đúng cách có thể có tác động tàn phá đối với SEO, hay còn gọi là "tối ưu hóa công cụ tìm kiếm." Trong thế giới của SEO, liên kết đến trang web của bạn được đăng trên các trang web chất lượng khác trên Web có nghĩa là thứ hạng cao hơn cho bạn trong kết quả tìm kiếm của Google. Vì vậy, nếu bạn có liên kết trỏ đến trang hiện tại của bạn và bạn thay đổi URL của các trang này mà không cần chuyển hướng thích hợp, bạn sẽ bị mất giá trị của liên kết trong nước - một cái gì đó có thể có nghĩa là giảm đáng kể trong bảng xếp hạng tìm kiếm của trang web của bạn.

 

Tuần tới chúng tôi sẽ nói về những bước bạn nên để đảm bảo bạn đang chuyển hướng khách truy cập tới các trang thích hợp đúng cách mà không làm mất chúng. Hãy theo dõi ...