Tổ chức các trang web chuyển hướng mà không làm hại SEO của bạn - Phần 1
Trong phần 1 của bài viết 3 phần của chúng tôi, chúng tôi thảo luận về lý do tại sao bạn có thể cần để chuyển hướng trang trí và tầm quan trọng của điều này là để duy trì SEO mạnh mẽ. Bây giờ chúng ta sẽ đi sâu vào cách chính xác bạn có thể thực hiện những thay đổi cần thiết để trang web hiện có của bạn để giữ khách truy cập và công cụ tìm kiếm trên các trang của bạn.
Vì vậy, bước đầu tiên là những gì khi tổ chức chuyển hướng thích hợp?
Chúng tôi cần phải đánh giá các URL thay đổi và đưa ra một danh sách các URL mới sẽ được thay thế những cái cũ. Thông thường đây là quan trọng nhất khi điều hướng trang web được thay đổi. Ví dụ, nếu một mặt hàng điều hướng trên được gọi là "tài nguyên" được đổi thành "Hỗ trợ khách hàng," tất cả các URL trong mục này điều hướng trên sẽ có khả năng thay đổi. Bạn thường có thể giải quyết điều này bằng cách chuyển hướng "Tài nguyên" toàn bộ thư mục vào "Hỗ trợ khách hàng" thư mục mới. Cho dù bạn chọn phương pháp, tất cả các URL cũ phải được chuyển đến một ngôi nhà mới trên các trang web cập nhật.
Với mục đích này, chúng ta hãy quay trở lại ví dụ trang web thương mại điện tử đồ trang sức của chúng tôi. Hãy nói rằng công ty chúng tôi hiện nay cung cấp giỏ quà và chúng ta cần phải làm sạch chuyển hướng đầu của chúng tôi. Chúng ta sẽ thêm một "trang sức" tab với một thả xuống liên kết với các loại hình của chúng ta về đồ trang sức. Để làm điều này, chúng tôi sẽ thay đổi cấu trúc URL của chúng tôi từ www.oldURLexample.com/rings.html để www.newURLexample.com/jewelry/rings.html. Chúng ta phải làm điều này mà không bị mất thứ hạng hiện tại của chúng tôi hoặc lái xe người dùng đến một trang báo lỗi. Chúng tôi sẽ làm điều này bằng cách biên soạn một danh sách tất cả các URL cũ và hiển thị chính xác mà các URL mới họ sẽ được trỏ đến. Bằng cách này, một khi chúng ta cần phải quay trở lại và kiểm tra tất cả mọi thứ đang làm việc sau khi chuyển hướng được thực hiện, nó sẽ được dễ dàng hơn nhiều để kiểm tra.
Khi chúng ta có mới đến các URL cũ của chúng tôi được liệt kê, chúng tôi sẽ cần phải ưu tiên trang hiện tại của chúng tôi dựa trên tầm quan trọng của mỗi là cho SEO. Các trang chúng tôi đang tìm cách để chuyển hướng có thể có các liên kết đến từ các trang web khác - liên kết giữ cho trang web của chúng tôi có liên quan trong mắt của Google. Chúng tôi cần phải chắc chắn không để mất một ai.
Đối với bước này, chúng ta sẽ sử dụng một công cụ gọi là " Open Site Explorer "của Moz. Trước khi tung ra các trang web cập nhật, nó vô cùng quan trọng để có một bản ghi của các trang của bạn có các liên kết đến nhiều nhất. Đây là những trang ưu tiên cao nhất trong quá trình này và tất cả đều phải được chuyển hướng để duy trì giá trị của liên kết trong nước hiện có (Xin lưu ý cho rằng việc đăng ký với Open Site Explorer là cần thiết cho bước này).
Đầu tiên, cắm URL của bạn vào Open Site Explorer, bấm nút "tìm kiếm" và nhấp vào tab "Top Pages". Điều này sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các URL phổ biến nhất của bạn xếp hạng thứ tự giảm dần của Trang Authority.
Tiếp theo, nhấp vào "Yêu cầu CSV". Điều này sẽ cho phép bạn tải về một phiên bản chỉnh sửa của bản báo cáo cho máy tính để bàn của bạn.
Một khi bạn đã xuất bản báo cáo này, xếp hạng các URL trong thứ tự giảm dần của bảng tính của bạn sau đó sẽ giống như thế này "Số Liên kết gốc Tên miền."
Trang đầu bảng Ví dụ
Bạn có thể giữ bất cứ cột mà bạn muốn tham khảo. Tuy nhiên, với mục đích của ví dụ này, chúng tôi sẽ chỉ được tập trung vào Liên kết và trang Authority.
Đi qua danh sách các đầu liên kết đến các trang web và đảm bảo cho mỗi trang hoặc URL được ở cùng hoặc có một điểm đến mới cho URL được chuyển hướng. Khi danh sách này được đưa ra, hãy chắc chắn để thực hiện các chuyển hướng cần thiết trước khi tung ra trang web cập nhật của bạn.
Kiểm tra bài vào tuần tới để tìm hiểu làm thế nào bạn có thể kiểm tra sự thành công của các chuyển hướng.