Một doanh nhân có thể tự làm được cho việc quản cáo maketting trên kênh truyền thông internet tại Việt Nam là như thế nào? Nhiều hơn mọi người có thể nghĩ. Để có được một cửa hàng thương mại điện tử đầy đủ và một số vốn nhất định cho việc quản bá thương thương hiệu thì chắc nhiều doanh nghiệp phải ngao ngán vì thế cách tốt nhất hãy tự xây dựng thương hiệu là một sự khởi đầu đầy chắc chắn.
Các chủ doanh nghiệp sống và làm việc tại quận 8 thường phải lo lắng tất cả về mọi thứ từ chi tiêu tiêu dùng đến các loại thuế, nên các doanh nhân cần phải cắt giảm chi phí ở khắp mọi nơi để duy trì việc kinh doanh và tiết kiệm cho những ngày khó khăn. Những việc đầu tiên chúng ta cần phải làm trước khi bắt đầu kinh doanh là khảo sát thị trường quận 8 , xây dựng website và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Kể cả trong trường hợp doanh nghiệp đã có các cửa hàng bán offline thành công và bây giờ cần phải mở rộng bán hàng trực tuyến để tăng doanh số bán hàng và việc kinh doanh.
Vậy, với 500 USD thì một doanh nhân có thể tự làm được cho việc quảng cáo maketting trên kênh truyền thông internet tại Việt Nam là như thế nào? Nhiều hơn mọi người có thể nghĩ. Để có được một cửa hàng thương mại điện tử đầy đủ và một số vốn nhất định cho việc quảng bá thương thương hiệu thì chắc nhiều doanh nghiệp phải ngao ngán vì thế cách tốt nhất hảy tự xây dựng thương hiệu là một sự khởi đầu đầy chắc chắn, có rất nhiều thứ bạn có thể làm được (bao gồm cả bán sản phẩm) với vốn làm ăn 500 USD hoặc ít hơn. Dưới đây là một số cách để bắt đầu.
Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu cách làm thế nào để thực hiện việc cập nhật. Tìm hiểu làm thế nào để tối ưu hóa trang web trên Google và các công cụ tìm kiếm khác bằng cách xem các video YouTube, đọc các blog và các diễn đàn về SEO. Điều này rất có lợi khi không phải tốn chi phí hàng ngàn đô la để tối ưu hóa cho website của bạn? Và bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ và tự mình làm nhiều công việc khác hơn. Ngày nay, các công cụ tìm kiếm được xem xét nhiều hơn là thông tin dữ liệu. Họ nhìn vào tất cả mọi thứ, từ các nhóm tag đến các video clip để xem những từ ngữ xuất hiện trên trang web của bạn.
Dưới đây là một số điều cần phải xem xét. Tất cả các hệ thống CMS được đề cập ở đây đều có rất nhiều công cụ và mô-đun trực tuyến miễn phí hoặc rất rẻ tiền ($ 20 hoặc ít hơn) (một tìm kiếm nhanh trên web sẽ cung cấp cho bạn đến hàng trăm) để cho phép bạn tích hợp Twitter, Facebook, LinkedIn, RSS feeds, liên hệ với trang của chúng ta, các trang cộng đồng và ngay cả các cửa tiệm chỉ đáng giá vài đồng. Nếu không có một tài khoản thương mại, bạn có thể thiết lập PayPal và chấp nhận PayPal như một sự hội nhập không tốn kém, nó điều khiển tất cả thông qua bảng điều khiển CMS (mà bạn có thể tìm hiểu về tất cả từ các video miễn phí).
FACEBOOK – Hình thức quảng cáo truyền miệng
Cách thức quảng cáo tốt nhất luôn luôn là truyền miệng. Bởi lẽ chúng ta thường tin tưởng vào nhận xét của bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp của mình. Ví dụ như có một nhà hàng Ý mới mở ở ngay góc phố và họ nói rằng họ có món lasagna ngon nhất. Nhưng nhà hàng Ý nào mà chẳng nói vậy! Tuy nhiên sẽ rất khác nếu chính bạn bè và đồng nghiệp của bạn nói rằng lasagna ở đó là loại tuyêt vời nhất mà họ đã từng ăn. Rất có thể bạn sẽ gọi cho nhà hàng đó và đặt chỗ ngay lập tức.
Điều này, ít nhất là trên lí thuyết, lí giải tại sao Facebook Ads lại nắm giữ nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp trung bình như vậy. Khi ai đó nhận xét về một bài đăng trên trang Facebook của công ty bạn, bạn bè của người đó cũng sẽ có cơ hội đọc được bài đăng này. Việc này chẳng khác nào việc người đó nói với tất cả bạn bè của họ rằng họ thích thú với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
FACEBOOK hướng tới sở thích và hành vi của người dùng
Mỗi khi đăng trạng thái (status) về bộ phim yêu thích hay buổi hòa nhạc mà ta từng tham dự, hoặc iPhone 6 chúng ta hằng mơ ước, hay tất cả sự việc khác trong cuộc sống, chúng ta nghĩ đó chỉ đơn thuần là một cách giữ liên lạc với bạn bè, trong khi Facebook lại lấy đó làm “dữ liệu” của họ. Trên thực tế, đây không phải là điều gì quá xấu xa. Ở nhiều góc độ, đó còn là niềm là mơ ước của nhiều nhà kinh doanh. Giả sử bạn có một tổ chức phi lợi nhuận như Spay & Neuter, và bạn muốn có càng nhiều fan càng tốt để cuối cùng họ sẽ trở thành những nhà tài trợ cho bạn. Bạn có thể nhằm vào những người yêu chó, mèo theo một mã vùng cụ thể. Sau đó, phân loại chi tiết hơn để lựa chọn ra những người yêu chó, mèo gần đây đã ủng hộ trong vùng của bạn. Nếu ở địa vị một người kinh doanh như bạn, đây chắc hẳn là những nguồn khách hàng tuyệt vời.