Phần FAQ của trang web
Website thương mại điện tử là một phần của trải nghiệm người dùng, và duy trì nó là một phần của dịch vụ khách hàng tốt. Khi thiết kế website thương mại điện tử phần chi tiết liên lạc phải dễ nhìn thấy và được cập nhật thường xuyên để người tiêu dùng có thể liên hệ với doanh nghiệp dễ dàng. Tốt nhất bạn nên tách số điện thoại và địa chỉ email chuyên dùng cho hỗ trợ khách hàng ra khỏi số diện thoại và email dành cho báo chí, tiếp thị, Từ đó dễ dàng xưng hô và xử lý khi khách hàng gọi đến..
Phần FAQ của trang web cần phải chi tiết và nên bao gồm các câu hỏi cơ bản về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp. Phần này rất cần thiết cho các website thương mại điện tử, vì nó có khả năng tăng tỉ lệ chuyển đổi bằng cách giúp người mua sắm dễ dàng tìm kiếm các thông tin cần thiết trước khi mua hàng.
- Xu hướng tiêu dùng của người dùng Việt Nam
Mọi người rất cẩn thận với việc chi tiêu trực tuyến nhất là người dùng Việt Nam hiện nay, vì thế họ muốn biết tất cả mọi thứ về các sản phẩm mà họ đang mua, quá trình mua bán, phương thức thanh toán, dịch vụ giao hàng, bảo hành vv, để giúp họ an tâm khi đưa ra quyết định và cam kết một giao dịch.
Vì vậy, hãy chắc chắn rằng trang chủ của bạn có liên kết đến các trang thông tin thích hợp. Tầm nhìn xa như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, và giảm số lượng thắc mắc trước khi mua của khách hàng.
- Nắm bắt cơ hộ quản bá thương hiệu trên mội phương diện maketting online
Có một số ý kiến đóng góp mà khách hàng không thể nói trực tiếp với công ty, và họ phải chọn giải pháp thay thế là đăng trên các mạng xã hội mà họ tham gia. Nhiều khách hàng sử dụng Twitter và Facebook để thảo luận về sự không hài lòng của họ đối với dịch vụ khách hàng của các doanh nghiệp, trong khi blog trở thành một nơi để đánh giá sản phẩm. Đây là những tương tác không trực tiếp nhưng có thể ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín cùa công ty.
Hãy tập trung giải quyết mối quan tâm của khách hàng bằng cách ghi chép lại những thông tin phản hồi của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ, từ đó các công ty có thể đưa ra các quyết định làm thế nào để cải thiện. Nếu các trang web thương mại điện tử có một tài khoản mạng xã hội như Facebook Fan page hãy trả lời các câu hỏi và cảm ơn khách hàng cho tất cả các bình luận tích cực.
Một dịch vụ khách hàng được đánh giá là hiệu quả khi luôn luôn đặt nhu cầu của khách hàng lên trên hết. Và bằng cách không ngừng nâng cao khía cạnh đặc biệt này của website thương mại điện tử, doanh nghiệp của bạn sẽ tăng cơ hội có được những khách hàng mới cũng như sự trung thành của khách hàng.