Khi đọc bài này của bạn có thể nghĩ về một số các trang web di động của bạn đã sử dụng gần đây rằng sẽ là một rắc rối lớn nếu họ không được định dạng cho thiết bị của bạn. Đúng là có rất nhiều các trang web ra có mà có các phiên bản di động của trang web của họ được hoàn toàn khác so với phiên bản đầy đủ quy mô. Trong khi tôi cho rằng không phải tất cả trong số này cung cấp một lợi thế thực sự cho người sử dụng nó là rõ ràng rằng việc thực hiện một trang web di động đang làm việc cho một số người. Hãy có một cái nhìn sâu hơn vào các kịch bản.
Nike đã tạo ra một trang web điện thoại di động đó là hấp dẫn, dễ sử dụng và quan trọng nhất đối với bài viết này, hoàn toàn khác với quy mô trang web đầy đủ của họ. Một cái nhìn nhanh chóng tại một vài khu vực khác nhau của trang web cho thấy một sự khác biệt đáng chú ý không chỉ giữa các mẫu thiết kế mà còn giữa các chức năng của hai trang web.
Có một vài điều cần lưu ý về trang web của Nike và nhiều trang web thương mại quy mô lớn như nó.
Đầu tiên, các thương hiệu có một mức độ cao của sự trung thành của người tiêu dùng và tiếp xúc như Nike được chơi bởi một tập hợp khác nhau của các quy tắc. Khi chúng tôi thực hiện các dự án có liên quan đến một trong hai thiết bị agnostic hoặc thiết bị thiết kế cụ thể, điều quan trọng là để giữ cho quy mô trong tâm trí. Đối với các dự án nhỏ hoặc cỡ trung nó là không thực tế để so sánh nhu cầu với một công ty quy mô lớn.
Thứ hai, điều quan trọng cần lưu ý là Nike đã không tạo ra trang web di động của họ xung quanh một bối cảnh cả. Có một sự khác biệt rất lớn giữa thiết kế cho bối cảnh và thiết kế để bố trí. Trong khi danh sách các nút bấm lớn và nội dung ngắn gọn có thể dường như ngụ ý một "người sử dụng trên đường đi" cảm giác, đào vào trang web này sẽ tiết lộ hoàn toàn ngược lại. Trải nghiệm di động này không chỉ chứa một loạt các sản phẩm mà còn câu chuyện tin tức và các yếu tố tương tác như "Gear Up" ứng dụng mà có các vận động viên thông qua một quá trình lọc để lộ thiết bị đề nghị.
Vì vậy, bạn muốn đảm bảo trang web của bạn hiển thị đẹp trên thiết bị di động và bạn hứa để thiết kế điện thoại di động đầu tiên, bạn thậm chí còn hứa sẽ xem xét các kích thước màn hình và "bối cảnh" như một công cụ để trình bày và nội dung không hay chức năng. Vậy làm thế nào để bạn biết nếu dự án của bạn là phù hợp hơn cho một trang web điện thoại di động hoặc một thiết kế đáp ứng? Tôi nghĩ điều quan trọng nhất cần lưu ý ở đây là không có giải pháp "tốt nhất" ở đây. Chắc chắn, thiết kế đáp ứng là một xu hướng mới hơn nhưng điều đó không làm cho các trang web điện thoại di động hoặc thích nghi các bố trí dựa trên bảng mới, tất cả các tùy chọn này là những cách hoàn toàn khả thi để đạt được thiết bị của bạn khán giả hướng. Hầu như không có quyền cố hữu hay sai ở đây, không có phương pháp chính xác cho bất kỳ dự án nào và các nhà thiết kế cần để khám phá các lựa chọn tốt nhất của họ.
Rất nhiều dự án sẽ cung cấp cho bạn một cách dễ dàng trong các hình thức của một ngân sách. Đi một cách tiếp cận thiết kế ra một trang web cụ thể điện thoại di động và có thể một trang web cụ thể tablet thường có thể liên quan gì Số tiền cho các dự án khác nhau và hầu như luôn luôn là một mức giá cao hơn. Tiền có một tài năng thực hiện một quyết định rất nhiều cho bạn, để đặt ra các nỗ lực tham gia vào các lựa chọn khác nhau của bạn để tiếp cận là một nơi tốt để bắt đầu. Bên cạnh những hạn chế ngân sách có một vài điều các nhà thiết kế hoặc thiết kế đội nên đi vào xem xét khi lựa chọn một hướng thiết kế cho thiết bị.
Bắt đầu với nội dung của bạn, tìm các mảnh thiết yếu và khám phá chúng co tốt như thế nào.
Nếu bạn dự đoán một dự án nặng đồ họa như các trang web của Nike, bạn có thể tìm thấy khó khăn rộng nhiếp ảnh và đồ họa trong khi duy trì sự tập trung cùng. Trong kịch bản này, bạn có thể bắt đầu nghiêng về một cách tiếp cận điện thoại di động riêng biệt. Nếu dự án của bạn là thông tin phong phú và typography nặng sau đó bạn có thể sẽ có một thời gian dễ dàng nhân rộng các cách bố trí mà không bị mất các tin nhắn, làm cho một ứng cử viên đáp ứng tốt hơn hoặc thích nghi. Một lần nữa, nó đáng chú ý đây là một số dòng khá mờ nhạt trong cát. Mỗi dự án cần phải được giải quyết trên của chính mình và tiếp cận với một viễn cảnh tươi đẹp
Trước khi bạn bắt tay vào đáp ứng, điện thoại di động, hoặc tương lai cuộc phiêu lưu web thân thiện tiếp theo của bạn chắc chắn rằng bạn giữ các ưu tiên của bạn trong dòng. Không có vấn đề gì bạn đang cố gắng để bán, quảng bá hoặc chia sẻ với trang web của bạn sử dụng của bạn đến cho các nội dung. Đừng để sự cám dỗ của việc thiết kế một kinh nghiệm đặc biệt do một bối cảnh giả định hư hỏng các nội dung cho người dùng của bạn. Thiết kế kinh nghiệm cho môi trường di động hoặc máy tính bảng là rất nhiều niềm vui. Thật không may này sẽ che phủ thực tế rằng mọi người không truy cập trang web di động của bạn cho vui và những điều này không có chỉ để hoàn thành một nhiệm vụ mà bạn nghĩ rằng một chiếc điện thoại di động là rất tốt cho.
Chúng tôi vẫn không biết nhiều về người dùng khi tải lên trang web của chúng tôi. Nếu cơ sở duy nhất của chúng tôi về thông tin là kích thước màn hình của người sử dụng của chúng tôi có lẽ chúng ta có thể tạo ra nhiều giả thuyết về những người có 1800 điểm ảnh của bất động sản so với những người có 400.
Vì vậy, mạnh dạn và sáng tạo giải quyết hàng trăm thiết bị mà cư túi của chúng tôi, nhưng làm cho nó hoàn toàn và tiến hành thận trọng!