Khi bắt đầu kinh doanh trên internet thật khó để mình không vấp phải những sai lầm và ảo tưởng về sự phát triển của internet, mà quên đi rằng đây là một lĩnh vực rất mới nó đòi hỏi chúng ta phải có một trình độ hiểu biết về thị trường internet, về cách thức viết nên một trang website đủ chuẩn cho thương hiệu là như thế nào . hôm nay tôi chia sẻ với các bạn một chủ đề mà tôi thiết nghĩ doanh nghiệp nào cũng muốn lưu ý đến . “Những Kiến Thức Về Thiết Kế website mà Khách Hàng cần biết - khi muốn kinh doanh trên internet”
1.Kiến thức chung về website
Website là gì ?
Website là kênh thông tin để quảng bá, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, mô hình hoạt động của doanh nghiệp, cửa hàng đến với người tiêu dùng khắp mọi nơi.
Có nhiều loại website như: Website giới thiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm, website thương mại điện tử(TMĐT), website tin tức, rao vặt, kênh thông tin giải trí...Tùy vào nhu cầu mà quý doanh nghiệp cần chọn loại website cho phù hợp.
Và Website là một công cụ tất yếu không thể thiếu trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Một doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân có thể sở hữu nhiều website ứng với mỗi dịch vụ, sản phẩm khác nhau, để mở rộng thị trường rộng lớn hơn.
Hosting là gì ?
Hosting là nơi chứa website cũng như để hoạt động website cần được lưu trữ trên một máy chủ (server) kết nối mạng Internet và hoạt động liên tục 24h mỗi ngày và 7ngày mỗi tuần.
Internet là gì – tại sao nhiều người truy cập internet ?
Nói một cách đơn giản. Internet đối với cuộc sống thường ngày:
Đọc báo, xem tin tức Online
Lướt Facebook, xem phim, nghe nhạc trực tuyến
Gửi nhận Mail, tìm kiếm thông tin trên mạng
Mua bán, học tập, thậm chí chữa bệnh qua mạng
…
Nói tóm lại, Internet mang lại CỰC KỲ tiện ích cho con người, nó cung cấp một khối lượng thông tin Khổng Lồ. Các cách thức thông thường để truy cập Internet là quay số, băng rộng, không dây, vệ tinh và qua điện thoại cầm tay. Do đó rất nhiều người trên khắp thế giới truy cập vào để có được những nhu cầu mà họ cần.
Thiết lập một trang website có lợi gì ?
-Thiết lập sự hiện diện mới trên internet, tạo cơ hội tiếp xúc với khách hàng ở mọi nơi và tại mọi thời điểm.
-Giới thiệu các sản phẩm dịch vụ một cách sinh động và mang tính tương tác cao.
-Tạo cơ hội để bán sản phẩm hàng hóa một cách chuyên nghiệp mà không tốn nhiều chi phí.
-Cơ hội phục vụ khách hàng tốt hơn, đạt được sự hài lòng lớn hơn từ khách hàng.
-Tạo một hình ảnh chuyên nghiệp trước công chúng, website là công cụ hiệu quả để thực hiện các chiến dịch PR và marketing.
-Và đơn giản không có website là một nguyên nhân thất bại của doanh nghiệp