Loading ...

Seo Mũ Đen Và Những Kỹ Thuật Thường Dùng

Định nghĩa:

Nhiều bạn thầm hiểu được ý nghĩa của cái tên nó: SEO mũ đen (hay còn gọi là Blackhat SEO) ám chỉ những người làm SEO làm trái với quy tắc thông thường hay bất hợp pháp trong việc tối ưu hóa trang web trên trang công cụ tìm kiếm.

Đặc điểm của SEO mũ đen:

- Phá vỡ và đi ngược lại với tiêu chí xếp hạng của các công cụ tìm kiếm

- Không xây dựng trải nghiệm thực cho người tìm kiếm mà chỉ tập trung làm Website

- Sẵn sàng chơi xấu đối thủ để thứ hạng Website của mình được lên TOP

seo-mu-den-va-nhung-ky-thuat-thuong-dung

Các kỹ thuật thường được dùng trong SEO mũ đen:

1. Link Farm:

Sử dụng một nhóm các website để cùng liên kết với nhau bằng các phần mềm và dịch vụ Auto tự động (các thao tác này phải làm bằng tay) để spam danh mục nội dug của công cụ tìm kiếm.

2. Nội dung ẩn:

Sử dụng các văn bản mà khi người dùng tìm kiếm không thể thấy nhưng đối với các Bot tìm kiếm vẫn có thể đọc và lưu trữ chúng.

Với các công cụ tìm kiếm như Google hay Bing việc sử dụng nội dung văn bản ẩn đều bị coi là một hình thức spam và bạn có thể sẽ bị rớt thứ hạng.

3. Nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing)

Việc nhồi nhét từ khóa quá nhiều, thường sẽ không đem lại được giá trị cho người dùng hay không đủ lôi cuốn người đọc, tuy nhiên các từ khóa lại được chứa nhiều trong các thẻ Meta, Thẻ Description, Thẻ Title… với mục đích chính làm gia tăng Mật độ từ khóa ( Keyword Density ) lên cao.

Tuy nhiên với các thuật toán thay đổi hiện nay, Công cụ tìm kiếm Google đã thay đổi mật độ từ khóa phù hợp và đánh giá những hành vi nhồi nhét từ khóa này.

4. Mua liên kết (Paid Links)

Google rất coi trọng nội dung tự nhiên và giá trị thực cho người tìm kiếm, vì vậy các hoạt động mua bán link liên kết nhằm mục đích tăng số lượng liên kết không tự nhiên đều bị Google đánh giá và giảm thứ hạng.

5. Trang Doorway

Đây được coi là các trang webtie tạo ra để spam danh mục bằng cách chèn các link liên kết vào các kết quả tìm kiếm khác nhau nhằmg mục đích chuyển hướng người dùng đến một trang web khác.

Doorway Page còn được sử dụng với những tên thuật ngữ khác nhau như: Portal Page, Bridge Page, Gateway page, Entry page…

6. Sử dụng kỹ thuật che đậy (ngụy trang):

Sử dngj một số kỹ thuật để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà nội dung hiện thị khi các Spider tìm kiếm sẽ khác với nội dung trong phần kết quả tìm kiếm của người dùng.

Nội dung hiện thị trên người tìm kiếm sẽ phụ thuộc vào địa chỉ IP hay các User-Agent HTTP Hea..

7. Parasite hosting:

Về cơ bản, Parasite hosting là kỹ thuật sử dụng Hosting kí sinh giúp đặt lén website của bạn trên Sever của người khác để tăng lượng truy cập hay liên kết về trang chính của mình.

 

8. Các trang chuyển hướng:

Sử dụng các kỹ thuật và công cụ điều hướng từ những Website có PageRank cao và lâu năm, có lượng Index với nhiều từ khóa đang đứng TOP về một tên miền mới.

Đối với các SEO mũ đen, việc sử dụng các kỹ thuật để “lách luật” qua các tiêu chí đánh giá và xếp hạng của các công cụ tìm kiếm giúp bạn giảm thiểu được thời gian SEO ngắn đi, giảm được chi phí cho đến khi bị phát hiện tuy nhiên chúng mang lại rất nhiều điểm xấu và không tốt bởi đặc tính chiến lược ngắn và không an toàn (khi bị công cụ tìm kiếm phát hiện thì ngay lập tức website sẽ bị đánh rớt hạng hoặc banned trực tiếp), không mang lại được giá trị cho người dùng (đặc biệt đối với những website bán hàng sẽ không có hiệu quả tốt) và mức độ rủi ro cao.

Vì vậy lời khuyên cho bạn không nên sử dụng SEO mũ đen, có thể bạn sẽ mất thời gian khi SEO chính thống (từ 2-6 tháng tùy từ khóa, mức độ cạnh tranh) tuy nhiên hiệu quả và thời gian duy trì sẽ ổn định hơn.