Loading ...

Chiến Lược Seo Của Năm 2014

Seo là lĩnh vực luôn thay đổi, luôn làm mới. Vậy nên chúng ta luôn phải thường xuyên cập nhật để có những chiến lược phù hợp với từng thời điểm

Thực tế là tôi chỉ có thể thống kê một cách chính xác các thuật toán của Google đã update chứ không thể nào cho các bạn biết các thay đổi tiếp theo của Google là gì? Vậy làm thế nào để có thể bảo vệ các thành quả mà các bạn đã xây dựng và không làm hạ bậc xếp hạng web của ban. Matt Cutts đã nói rằng: các thuật toán của Google thay đổi ít nhất mỗi ngày một lần. Trong một năm, có hơn 500 thuật toán thay đổi vì vậy chúng ta không thể cứ mỗi ngày phải ngồi lo lắng và xem xét xem Google đã có những thuật toán gì? Tôi nhận ra rằng hầu như tất cả SEOer tại Việt Nam cũng như thế giới đều đang có sự thay đổi rất mạnh trong chiến lược làm SEO. Thay vì tập trung vào các chiến lược SEO để chống lại Google Panda, Google Zebra ...và bất kể sự thay đổi nào khác của Google, SEO năm 2013 chủ yếu tập chung vào:

1.Chất lượng nội dung:

Để có một nội dung chất lượng chúng ta cần phân tích đi sâu vào những vấn đề nhỏ nhất và giải quyết hết chúng để tạo ra một nội dung cho riêng mình. Chọn đối tượng là những người mới bắt đầu sử dụng máy tính, hay người bắt đầu làm công việc gì đó liên quan đến chủ đề mà website bạn cũng cấp từ đó xây dựng nội dung. Tham khảo các nội dung cũ để đối mới nội dung và  xây dựng cho mình một kỹ năng viết bài mới tốt hơn.ung cấp tất cả thông tin hữu ích về cùng một chủ đề và bao quát hết tất cả chúng giống như bạn đang hoàn thiện một cuốn sách từ những trang đầu tiên của nó. Các máy tìm kiếm ưa thích ghé thăm vào nội dung mới và luôn được cập nhật. Các site không có nội dung cập nhật sẽ trì trệ và sẽ không được các bộ máy tìm kiếm ghé thăm.Chính vì vậy bạn cần thường xuyên cập nhật nội dung cho trang web của mình. Google luôn hướng tới cho người dùng một chất lượng tìm kiếm với nội dung mong muốn họ.

 

2. Xây dựng backlink tốt :

 Xây dựng backlink là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng khi làm Seo.Xây dựng liên kết là một công việc không hề đơn giản, Nếu bạn chỉ trông chờ vào việc sử dụng phần mềm phát triển liên kết, các chiến thuật quá dễ dàng như comment trên các diễn đàn, blog… sẽ thật khó để bạn có thể cạnh tranh các vị trí cao trên bảng xếp hạng của Google và cũng rất dễ bị Google  phạt vì bị nằm trong tầm ngắm của thuật toán Zebra Càng xây dựng được nhiều backlink, trang web của bạn càng được đánh giá cao. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng bạn cần nhận được backlink từ những trang web có pagerank cao và liên quan đến trang web của bạn. Bạn có thể xây dựng backlink bằng cách trao đổi link nhưng nên chú ý tới xu thế năm 2013 như là:

- Tâp trung trên Google+

- Tích hợp Social Search

- Video SEO

- Tìm kiếm di động

- PR trực tuyến, SEO & Truyền thông xã hội tích hợp

- Tìm kiếm  trên thiết bị di động.

3. Sử dụng kết hợp từ khóa:

Việc la trước nhất là phải nghiên cứu từ khóa, bạn hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa để giúp bạn chọn từ khóa một cách chính xác hơn, chẳng hạn như công cụ WordTracker, và khi bạn sử dụng những công cụ hỗ trợ này bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lần kiểm tra. Nghiên cứu từ khóa có lẽ là một trong những việc khó khăn nhất và là phần đáng tìm hiểu nhất của quá trình SEO. Khi nghiên cứu các từ khóa, đừng chỉ nhắm tới những từ khóa phổ biến nhất mà hãy tập trung vào các sự kết hợp từ khóa. Hãy nghĩ về những điều bạn sẽ tìm kiếm trên site của bạn rồi từ đó nảy ra những sự kết hợp từ khóa của riêng mình.

 

4. Nghiên cứu đối thủ

 Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Hãy quan tâm đến các đối thủ của bạn. Để ý cách đối thủ làm Seo và hãy nhớ rằng bạn chỉ cần làm  tốt hơn họ một chút là bạn sẽ có thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm.Điều tất yếu là bạn không thể phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn khi bạn không biết họ là ai.Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể là các trang web trong danh sách niche của bạn, các web đứng top với các từ khóa chính hoặc là các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho các từ khóa đuôi dài.v..v. Danh sách cạnh tranh này có thể rất nhiều và bạn không thể giám sát hết hoặc phân tích hết các website này. Bạn có thể tìm kiếm danh sách các từ khóa mục tiêu website bạn và liệt kê danh sách các website có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Bạn có thể xem đó là đối thủ cạnh tranh của bạn.

 

5. Trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực website của bạn

Hãy chắc rằng web của bạn cung cấp những nội dung mà mọi người dùng muốn tìm kiếm trong lĩnh vực của web đang làm. Khi tìm kiếm thông tin, mọi người luôn muốn nhận được những lời khuyên của các chuyên gia. Chính vì vậy hãy trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn và mọi người sẽ tìm đến trang web của bạn khi họ muốn có được những thông tin thiết yếu.

6. Tối ưu hóa web của bạn

Tối ưu hóa site của bạn sao cho các công cụ tìm kiếm của Google có thể dễ dàng tìm hiểu về trang web của bạn và index trang web mà bạn mong muốn