Loading ...

CÁCH TẠO RA KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG VỚI MARKETING KỸ THUẬT SỐ

Thời đại kỹ thuật số đã thay đổi cách chúng ta kinh doanh và điều quan trọng là các nhà MARKETING phải theo kịp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng của họ bằng cách xây dựng một cách thức phát triển thị trường kinh doanh theo định hướng mới đó là marketing kỹ thuật số.

Thế hệ khách hàng tiềm năng được chia thành các bộ hoạt động tiếp thị tương ứng với các giai đoạn của hành trình người mua, bắt đầu với việc tạo lưu lượng truy cập, sau đó chuyển khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng chuyển đổi khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng. Thực tế, theo báo cáo Inbound 2018, ưu tiên số một của nhà tiếp thị marketing là chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, thế hệ lãnh đạo vẫn là một thách thức thực sự đối với hầu hết mọi người. Như dữ liệu cho thấy, 88 phần trăm người tiêu dùng nghiên cứu mua hàng trực tuyến trước khi mua hàng. Là nhà tiếp thị, chúng ta cần xây dựng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cung cấp giá trị cho người mua thông qua quy trình nghiên cứu đó, tạo ra không chỉ lưu lượng truy cập mà là khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

Dưới đây chúng tôi cung cấp bốn lời khuyên sẽ giúp bạn xây dựng một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số kỹ lưỡng và cách tạo khách hàng tiềm năng.

Sử dụng Tiếp thị nội dung để thiết lập tư tưởng thương hiệu trên thị trường kỹ thuật số

Nếu bạn chưa bắt đầu marketing nội dung thì hãy bắt đầu cho chiến dịch ngay hôm nay, đây sẽ là một trong những bước đầu tiên trong chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của bạn. Theo khảo sát của Demand Gen Report, 96% người mua B2B muốn nội dung có nhiều đầu vào từ các nhà lãnh đạo tư tưởng ngành và 47% người mua đã xem 3-5 phần nội dung trước khi tham gia với đại diện bán hàng.

Garner dẫn đầu bằng cách trở thành chuyên gia về chủ đề hoặc các điểm đau mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết. Thường xuyên đăng blog, tin tức và mẹo về ngành của bạn. Ngoài ra, hãy tạo hướng dẫn mở rộng mà khách truy cập có thể tải xuống trên trang web của bạn. Điều này cho phép bạn thu thập dữ liệu từ những người tải xuống hướng dẫn của bạn để bạn có thể đăng ký họ vào các chương trình nuôi dưỡng chính và giữ chân họ bằng cách chia sẻ thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn thậm chí có thể biến chúng thành khách hàng.

Đừng quên quảng bá nội dung bạn tạo bằng các phương pháp tiếp thị trực tuyến như SEO, xã hội và email. Nội dung tuyệt vời sẽ không tạo ra sự khác biệt nếu mọi người không thể tìm thấy nó. Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi FormStack cho thấy tìm kiếm không phải trả tiền là nguồn khách hàng tiềm năng chất lượng cao nhất, do đó hãy chắc chắn dành thời gian tối ưu hóa nội dung của bạn cho công cụ tìm kiếm.

CÁCH TẠO RA KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG VỚI MARKETING KỸ THUẬT SỐ

Tận dụng mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một kênh mạnh mẽ để tạo khách hàng tiềm năng. Để thành công trong việc giành được khách hàng tiềm năng thông qua truyền thông xã hội, bạn phải đầu tư thời gian và công sức để xây dựng khán giả tương tác để bạn có thể chuyển đổi những cá nhân đó thành khách hàng tiềm năng. Thách thức đầu tiên là tìm ra công cụ nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể chạy quảng cáo xã hội có trả tiền trên Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram và thậm chí cả Pinterest.

Hầu hết người dùng internet đều có mặt trên Facebook, do đó, khoảng 84% nhà tiếp thị chọn sử dụng nền tảng này để thúc đẩy lưu lượng truy cập và giành được khách hàng tiềm năng. Một trong những mục yêu thích của tôi cho việc tạo khách hàng tiềm năng là Quảng cáo tiêu đề của Facebook . Định dạng quảng cáo này cho phép các liên hệ gửi thông tin của họ mà không cần rời khỏi Facebook. Chiến lược cho các chiến dịch có thể bao gồm “Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi” hoặc “Ưu đãi có giới hạn thời gian - Giảm 20% cho lần mua hàng đầu tiên của bạn”. sử dụng cơ hội này để cung cấp một khuyến khích để khách hàng trở lại kênh bán hàng của bạn.Cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn nhiều và hy vọng mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO địa phương

Tìm kiếm hữu cơ được cho là một trong những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng lâu dài có giá trị nhất. Tuy nhiên, với hơn 200 yếu tố ảnh hưởng đến cách Google sẽ xếp hạng trang web của bạn trong SERPs (các trang kết quả tìm kiếm động cơ), thật khó để biết bắt đầu từ đâu. Tôi tin rằng một hitter nặng cho thế hệ lãnh đạo là dành thời gian tối ưu hóa SEO địa phương. Theo WordStream , 72 phần trăm người tiêu dùng đã làm một tìm kiếm địa phương đến thăm một cửa hàng trong vòng 10 km về vị trí của họ, họ đã tìm kiếm như là một thói quen.

SEO địa phương sẽ cho phép doanh nghiệp của bạn khai thác cộng đồng xung quanh và giúp người dùng tìm thấy bạn khi bạn gần nhất. Khi điện thoại di động tiếp tục thống trị, SEO địa phương có thể tạo sự khác biệt lớn trong việc thúc đẩy nhiều khách hàng hơn đến cửa trước của bạn. Bắt đầu bằng cách đảm bảo NAP (Tên, Địa chỉ và Điện thoại) nhất quán trên trang web của bạn và trong các danh sách như Yelp, Facebook và Google Doanh nghiệp . Một ý tưởng hay là yêu cầu khách hàng hài lòng để lại đánh giá hoặc giúp khách hàng dễ dàng xem xét doanh nghiệp của bạn. Bài đánh giá trên nền tảng của bên thứ ba làm tăng cơ hội được tìm thấy bởi khách hàng tiềm năng đủ điều kiện mà không phải trả một xu nào! Ngoài ra, hãy đảm bảo Thẻ tiêu đề trang web của bạn bao gồm cụm từ khóa chính mà bạn muốn xếp hạng ngoài thành phố hoặc vùng lân cận của bạn (ví dụ: “thiết kế trang web ở đâu ? ) Khởi động quảng cáo một thời gian và sau đó kiểm tra doanh nghiệp của bạn bằng cách tìm kiếm từ khóa của bạn và nhìn thấy nơi bạn xếp hạng.

Tiếp thị email theo phân đoạn

Mặc dù nó có thể là một trong những chiến thuật cũ, tiếp thị qua email có thể là một công cụ rất mạnh mẽ khi cố gắng tiếp cận khách hàng tiềm năng hoặc tăng lượng khách hàng hiện tại. Điều quan trọng là phải điều chỉnh chiến lược tiếp thị email của bạn bằng cách điều chỉnh thông điệp của bạn để nhắm mục tiêu các phân đoạn cụ thể trong cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn. Ngay bây giờ, tự động hóa tiếp thị là một phương pháp phổ biến để giúp nhà tiếp thị tự động gửi email được nhắm mục tiêu cao đến khách hàng tiềm năng. Được đồng bộ hóa với CRM của bạn, khách hàng tiềm năng có thể được đặt vào quy trình làm việc để khi họ điền vào biểu mẫu trang web, họ được nuôi dưỡng bằng nội dung phù hợp với sở thích cụ thể của họ. Điều này có thể bao gồm các email tiếp theo có nội dung tuyệt vời và CTA (gọi hành động) để đăng ký blog của bạn.

Khi bạn tìm hiểu thêm về từng khách hàng tiềm năng, bạn có thể điều chỉnh thông điệp của mình. Theo Forrester Research , các công ty nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của họ thấy hơn 50% doanh số bán hàng sẵn sàng hơn so với các đối thủ không nuôi dưỡng của họ với chi phí thấp hơn 33%. Có khả năng thu thập dữ liệu khách truy cập trang web và kết hợp dữ liệu đó với trình kích hoạt hành vi đã cho phép các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về marketing email.