Loading ...

XUA HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA 2018

Thế giới thiết kế di chuyển nhanh chóng - có lẽ nhiều hơn so với bất kỳ ngành công nghiệp nào khác. Trong thời đại của phương tiện truyền thông xã hội, xu hướng thẩm mỹ phát nổ và sinh sôi nhanh chóng - chỉ để biến mất nhanh hơn bạn có thể nói 'đá cẩm thạch và màu hồng lâu năm'.

Không ai biết điều này tốt hơn các chuyên gia thiết kế. Các nhà thiết kế đồ họa, trang web và thương hiệu phải luôn tuân thủ các xu hướng thiết kế sắp tới để họ có thể đảm bảo danh tính trực quan của khách hàng được dịch sang đối tượng hiện đại. Vì vậy, chúng tôi đã tìm ra cách tốt hơn để hỏi về các xu hướng lớn tiếp theo trong thiết kế 2018, cùng tìm hiểu nhé ?

1.Gradients

Connie Holen, Nhà thiết kế kỹ thuật số tại Live Happy Magazine và Nhà thiết kế và chiến lược kỹ thuật số tại Pixality Design

Gradients là thiết kế của công ty trong những năm 90, gradient được thưởng thức một sự hồi sinh vào năm 2018 với một twist hiện đại, táo bạo. Nhìn xa hơn phông nền logo màu cam-hồng-cam của Instagram chúng ta sẽ thấy phong cách gradient 2.0 đang hoạt động!

Connie nói: “Trong khi các trường trung học cũ thường bị mắc kẹt với một màu duy nhất mờ dần sang màu trắng, gradient hiện đại là tất cả về màu sắc sống động, ngon ngọt”. "Hai hoặc nhiều màu sắc pha trộn được bắt mắt và đáng nhớ, làm cho họ một sự lựa chọn thú vị cho đồ họa phương tiện truyền thông xã hội và một yêu thích cho các biểu ngữ khi thiết kế trang web."

"Gradients vốn đã cho thấy một cảm giác chuyển động - một sự tiến triển giữa các màu sắc - truyền tải ý tưởng chuyển đổi," Connie giải thích. "Đó có thể là một thông điệp mạnh mẽ cho các thương hiệu tiến bộ, những người tự coi mình là một nhà sáng tạo trong chuyên ngành đồ họa hiện đại."

Gradients có thể được sử dụng làm hình nền sống động và làm lớp phủ ảnh. “Khi phủ lên ảnh, gradient có thể là một kết nối trực quan giữa các kiểu hình ảnh khác nhau, giúp các doanh nghiệp duy trì một cái nhìn gắn kết trong một loạt các tài liệu quảng cáo".

Độ đậm nét sinh động cũng có thể trông tuyệt vời khi được ghép với loại màu trắng hoặc đen sạch. "Nhưng hãy nhớ rằng, đây là những yếu tố thiết kế táo bạo, vì vậy hãy giữ phần còn lại của thiết kế của bạn đơn giản để cho những màu sắc tươi có sân khấu trung tâm".

2.Thiết kế hoạt hình

Gillian Moran , Trưởng nhóm sáng tạo và thiết kế đồ họa tự do

Không còn nghi ngờ gì nữa - GIF đang chiếm lĩnh thế giới. Bạn chỉ cần cuộn qua các kênh truyền thông xã hội để xem bằng chứng về điều này. Cho dù đó là nguồn cấp dữ liệu Facebook hay trong các câu chuyện trên Instagram, chúng ta hầu như không thể thoát khỏi những con mèo nhảy múa hoặc GIF Spongebob Squarepants.

Nghiên cứu từ CoSchedule cho thấy Tweets với GIF động có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 167% so với tweets với hình ảnh. Sự hấp dẫn của GIF rất đơn giản: chuyển động nổi bật trên biển hình ảnh tĩnh và bắt mắt khách hàng. Tuy nhiên, với GIF được sử dụng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội những ngày này, nó có thể khó cạnh tranh cho sự chú ý của người xem. Kết quả là, các thương hiệu đang bắt đầu suy nghĩ khi nói đến việc đặt thiết kế GIFS.

"Bạn có thể xem xét sử dụng GIF làm hình ảnh tiêu đề trên blog của bạn, các yếu tố trên trang web của bạn hoặc làm hoạt hình đồ họa thông tin", Gillian cho biết. "Bạn chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của bạn, vì vậy hãy sáng tạo!"

XUA HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA 2018

3.Biểu tượng hóa

Kira Hyde, nhà chiến lược và nhà thiết kế xây dựng thương hiệu tại Kira Hyde Creative

Nghĩ lại một số chương trình truyền hình yêu thích của bạn với tư cách là một đứa trẻ và mỗi phim hoạt hình có thể được xác định dựa trên phong cách hoạt hình như thế nào. Ngay khi bạn ngồi trên đi văng, bạn có thể nói chỉ bằng những dòng, hình dạng và màu sắc chương trình bạn đang xem. Bây giờ, biểu tượng độc đáo, vẽ tay đang nhảy ra khỏi các trang truyện tranh và màn hình TV và chuyễn thành thiết kế đồ họa sống động.

" Dropbox , nổi bật , Mailchimp và thậm chí cả Facebook đã nhảy trên bandwagon biểu tượng tùy chỉnh" Kira nói. "Làn sóng mới của các biểu tượng và hình minh họa là tất cả về phá vỡ các quy tắc" xây dựng thương hiệu "điển hình và tạo ra các thiết kế thú vị, kích thích tư duy và chiếm ưu thế."

Kira dự đoán rằng chúng ta sẽ sớm bắt đầu thấy sự phân tầng của các đường vẽ tay được sử dụng để tạo ra các vectơ hiện đại, mượt mà. “Chúng tôi cũng sẽ thấy các biểu tượng vẽ tay được kết hợp với các xu hướng khác đang tạo ra sự trở lại, như gradient và nhiều bảng màu,”

4.Đề án màu độc đáo

Gillian Moran , Trưởng nhóm sáng tạo và thiết kế đồ họa tự do

Giống như bánh quế với thịt xông khói và cà phê với vodka .Có một số kết hợp kỳ lạ, điều tương tự cũng có thể nói cho thế giới thiết kế, nơi các kết hợp màu bất ngờ bắt đầu diễn ra ở giai đoạn trung tâm.

"Vào năm 2018, cuốn sách quy tắc đã bị loại bỏ và chúng tôi đang mạo hiểm hơn nhiều với các kết hợp màu sắc", Gillian nói. “Khaki và hồng, xanh ngọc và xanh lá cây, đất nung và màu hoa cà, càng táo bạo càng tốt!” Bạn chỉ cần nhìn vào thương hiệu của eBay để xem một ví dụ điển hình về xu hướng này trong hành động. Trong khi một lần, màu vàng và màu xanh lá cây hoặc hải quân và teal sẽ được coi là quá gần trên bánh xe màu, cặp đôi của eBay của các sắc thái cho thấy rằng 'bất cứ điều gì đi' cách tiếp cận có thể tạo ra một thẩm mỹ đậm, hiện đại.

Teal và màu da cam là một cách phối màu độc đáo khác đã xuất hiện ở mọi nơi gần đây - đặc biệt là trên nguồn cấp dữ liệu Instagram của các blogger và những người có ảnh hưởng. Trong khi về mặt lý thuyết, hai màu này dường như giống như phấn và pho mát, khi kết hợp chúng lại tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa ấm áp và mát mẻ.

5.Tính nhất quán

Nick Clark, nhà thiết kế đồ họa và trang web tại Nick Clark Design

Tính nhất quán có thể dễ dàng là mục hấp dẫn nhất trong danh sách này. Trong thực tế, đôi mắt của bạn có lẽ đã lóe lên chỉ đọc tiêu đề. "Chỉ cần cho tôi một số cặp phông chữ mát mẻ và một bảng màu tươi!" Bạn nói, sau khi kiểm tra lại rằng bạn đã thực sự chỉ cần đọc 'nhất quán từ' trong một bài viết xu hướng thiết kế.

"Tôi hiểu rồi, tôi thực sự làm, nhưng ở lại với tôi trong một giây ở đây," Nick nói. “Hãy nghĩ đến một vài thương hiệu được yêu thích nhất mọi thời đại của bạn, tất cả chúng đều có điểm gì chung? Điều gì làm cho họ dễ nhận ra? ”Nick mang đến cho Frank Body thương hiệu làm đẹp của Úc làm ví dụ. "Phong cách của họ là ngay lập tức nhận ra với màu hồng mềm mại, màu đen và màu trắng của nó, font chữ kiểu chữ và chữ ký zig-zag dòng mẫu của họ."