Loading ...

TẠI SAO MỌI NGƯỜI LẠI SỢ SEO

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể nghe ít nhất một người đề nghị bạn học SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và thực hiện một chiến lược trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn. Sau khi tất cả, hầu hết mọi người đầu tiên nhìn vào internet - trên điện thoại thông minh hoặc máy tính của họ - để tìm bất kỳ doanh nghiệp hoặc dịch vụ họ cần.

Bạn hiểu rằng bạn cần một trang web, và rằng nó đòi hỏi một chút công việc cho nó để hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Và vì vậy bạn dành một chút thời gian - có thể thuê ngoài quá trình - và xây dựng một trang web cơ bản cho doanh nghiệp của bạn. Có thể bạn sử dụng mẫu được tạo trước để thiết lập và chạy trang web.

Nó chỉ ra rằng, mặc dù những nỗ lực tốt nhất của bạn, trang web không phải là "tối ưu hóa" đủ.

Bạn hiểu điều đó, nhưng bạn không muốn đối phó với tất cả những thứ “SEO”. Từ mọi thứ bạn nghe, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mất quá nhiều thời gian, quá kỹ thuật và không đảm bảo kết quả đáng kể. Vậy tại sao lại bận tâm?

Rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ cảm thấy như vậy. Họ nghe về mức độ cần thiết của nó, nhưng vẫn ngần ngại tự mình bắt đầu hoặc thuê một đại lý .

  1. Seo không phải là một công thức ma thuật

Nếu bạn nghĩ rằng SEO là lọ thuốc kỳ diệu cho thành công và lợi nhuận trực tuyến ngay lập tức, bạn sẽ vô cùng thất vọng và thất vọng. SEO có giá trị đối với khả năng sinh lời của doanh nghiệp bạn, nhưng sẽ mất thời gian trước khi bạn sẽ thấy lợi tức đầu tư (xem bên dưới để biết thêm chi tiết về điều đó).

Trong kinh doanh, mọi chiến lược và chiến dịch phải mang lại ROI có thể đo lường được. Nếu đó là điều gì đó sẽ không giúp phát triển doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ không làm điều đó. Bởi vì ROI từ SEO là chậm khi đến, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ cảm thấy rằng SEO không có bất kỳ ý nghĩa và do đó họ relegate nó đến một ưu tiên thấp hơn.

Những người mới vào SEO sẽ đổ rất nhiều thời gian và tiền bạc vào nó và thường bị thất vọng bởi việc thiếu kết quả. Điều này làm cho nhiều chủ doanh nghiệp miễn cưỡng bắt đầu một chiến dịch SEO và gắn nó ra cho một chặng đường dài.

Kết quả cuối cùng sẽ đến nếu chiến lược được thực hiện đúng. Họ sẽ không ngay lập tức.

SEO là một chiến lược vô giá cho doanh nghiệp của một người và không nên bỏ qua. Hãy kiên nhẫn và tìm kiếm các quy trình hợp lý, không phải ma thuật.

  1. Phải mất quá nhiều thời gian

Những người mới đến SEO nghĩ rằng loại chiến lược tiếp thị trực tuyến này là một quá trình dài, phức tạp bao gồm nhiều phần. Mặc dù có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi tối ưu hóa trang web của bạn, nhưng chúng không cần phải được thực hiện cùng một lúc.

TẠI SAO MỌI NGƯỜI LẠI SỢ SEO

Tương tự như điểm số 1 ở trên, những người mới đến SEO cũng thường miễn cưỡng để bắt đầu một chiến lược SEO tốn kém và tốn thời gian khi nó xuất hiện rằng tất cả công việc và nỗ lực được thực hiện vô ích. Một lần nữa, hãy kiên nhẫn.

Có một vài lựa chọn cho các chủ doanh nghiệp bận rộn giải quyết SEO. Lựa chọn đầu tiên là bàn giao tất cả các nhiệm vụ SEO và trách nhiệm cho một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số . Khi bạn chỉ đơn giản là không có thời gian để làm điều đó cho mình, tất nhiên, bạn có thể ủy nhiệm toàn bộ quá trình cho một công ty SEO. Bằng cách này, bạn có thể dành thời gian để điều hành doanh nghiệp của mình trong khi đại lý điều hành chiến dịch trực tuyến.

Các tùy chọn khác là để giải quyết các SEO mình. Đừng bắt đầu cố gắng làm tất cả, nhưng từng phần từng chút một. Bạn sẽ tiết kiệm tiền và tìm hiểu về SEO, nhưng bạn sẽ dành rất nhiều thời gian trong quá trình này.

  1. SEO là quá kỹ thuật

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ mới tham gia SEO có ý tưởng rằng SEO là một quá trình kỹ thuật phức tạp, được thực hiện bởi một nhà phát triển web hoặc một “mọt sách máy tính thông minh.” Họ cảm thấy không đủ điều kiện để triển khai SEO, hoặc thậm chí cố gắng tìm hiểu nó.

Tuy nhiên, nhiều yếu tố của SEO có thể được thực hiện bởi hầu hết mọi người. Bạn không cần một nền tảng trong mạng máy tính kỹ thuật hoặc phát triển. SEO cơ bản dễ học và chỉ mất vài giờ học. Khi công ty của bạn còn trẻ và bạn mới làm quen với SEO, tốt nhất là chỉ tập trung vào việc triển khai một số yếu tố SEO cơ bản, đơn giản, cơ bản.

Có rất nhiều yếu tố kỹ thuật, cũng như nhiều doanh nghiệp nhỏ lo ngại rằng các cơ quan sẽ cố gắng áp đảo chúng với hàng tấn các thuật ngữ cụ thể trong ngành và những tuyên bố kỳ lạ.

Đừng để điều đó làm bạn lo lắng. Chỉ cần giải thích mối quan tâm của bạn và đặt nhiều câu hỏi, và một cơ quan tốt sẽ hướng dẫn bạn qua mọi phần của chiến lược.

  1. Hình phạt và hình phạt

Nếu bạn đang theo đuổi SEO mình, bạn chắc chắn sẽ nghe thấy hình phạt SEO của Google. Đúng là có rất nhiều hình phạt tiềm năng ở đó cho người không tự nguyện. Và nếu bạn đang làm SEO một mình, bạn có thể đọc về một phương pháp dễ dàng để đạt được thứ hạng, chỉ để tìm ra một tháng sau đó đây là một trong những điều Google tuyệt đối khinh thường.

Chúng tôi hiểu rằng bạn có thể lo ngại về loại điều này, đó là lý do tại sao việc xây dựng chiến lược xung quanh các phương pháp hay nhất đã biết là rất quan trọng. Đây là một lý do tại sao nhiều doanh nghiệp nhỏ thích sử dụng các đại lý cho công việc này - miễn là họ có một lịch sử lâu dài về việc cung cấp các chiến lược hiệu quả không mạo hiểm cơn thịnh nộ của Google.

5.Tính phức tạp của SEO

Bạn có lẽ hơi ngạc nhiên khi lần đầu tiên bạn phát hiện ra tất cả các yếu tố được tính đến để xếp hạng các trang web. Trên thực tế, ước tính có hơn 200 yếu tố mà Google xem xét khi xếp hạng trang web (và một số người nói rằng “200” chỉ là số vòng thuận tiện và số lượng xếp hạng thực tế cao hơn nhiều ).

Làm thế nào bạn có thể giải quyết tất cả chúng? Sự phức tạp rõ ràng của SEO thường đủ để xua đuổi các chủ doanh nghiệp không muốn dành thời gian và công sức để giải quyết tất cả. Hoặc, họ có thể đi theo một cách khác và bắt đầu cố định trên một yếu tố xếp hạng duy nhất, chắc chắn rằng đó là chìa khóa cho thành công cuối cùng của họ và để những người khác 

Một số chủ doanh nghiệp có nội dung với việc tìm hiểu và triển khai một số chiến lược SEO cơ bản cho trang web của họ. Đây là một khởi đầu tốt, nhưng toàn bộ sức mạnh và tiềm năng của SEO sẽ không bao giờ được thực hiện đầy đủ. 

Trong khi các công ty lớn có ngân sách khổng lồ có thể xử lý những phức tạp này cùng một lúc, thì các công ty nhỏ hơn có thể tập trung vào việc triển khai dần dần các yếu tố khác theo thời gian. Cách tiếp cận chậm và ổn định có thể không có vẻ ngoạn mục, nhưng bạn có thể xây dựng thứ hạng và cơ sở khách hàng của bạn theo thời gian. 

Có thể hiểu được rằng bạn có thể do dự và mất thời gian và công sức và đầu tư vào SEO. Nếu bạn mới làm quen với SEO, những nỗi sợ này là phổ biến. Biết được những gì mong đợi từ một chiến lược SEO trước có thể giúp bình tĩnh một số những nỗi sợ đó.

SEO không mất thời gian, tiền bạc và công sức. Nỗi sợ rằng SEO quá phức tạp, kỹ thuật, phô trương và liên quan đến các hình phạt có thể là những quan niệm sai lầm phổ biến mà mọi người mới biết đến SEO đều có. Một khi bạn tìm hiểu thêm về SEO mình, bạn sẽ trở nên thoải mái hơn và tự tin để thực hiện chiến lược của riêng bạn hoặc làm việc chặt chẽ với một cơ quan.

                                                                                                           Andy Eliason