Trang web của bạn là một trong những tài sản có giá trị nhất của bạn và có rất nhiều thành phần cần cân nhắc khi xây dựng nó. Trong khi SEO và nội dung cần ý tưởng chiến lược đằng sau họ, những nỗ lực của họ sẽ suy yếu nếu thiết kế web không liền mạch. Trên hết, trải nghiệm người dùng cũng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực, có thể dẫn đến chuyển đổi thấp hơn.
May mắn thay, chúng tôi đã tạo ra một danh sách những điều nên làm và không nên làm khi suy nghĩ về thiết kế trang web của bạn. Nếu bạn không thiết kế lại trang web của mình trong một khoảng thời gian, hãy sử dụng các thiết bị này như một bài kiểm tra về giấy thạch để xem bạn có cần trang web đã được làm mới hay không.
Đây phải là một thiết kế web cho trước nhưng đáp ứng được tiêu chuẩn cho các trang web hiện nay. Dù thiết bị ai đó nhìn thấy trang của bạn là gì, nó vẫn cần phải có trải nghiệm người dùng nhất quán.
Khả năng sử dụng trang web của bạn tương quan với điều hướng của nó. Bạn đã làm việc rất chăm chỉ để tạo các trang của mình, do đó giúp người dùng dễ dàng điều hướng theo họ. Điều hướng của bạn cần đơn giản, rõ ràng và nhất quán trên toàn bộ trang web. Nếu có thể, hãy loại bỏ càng nhiều nhấp chuột càng tốt để có được trang của bạn để trải nghiệm người dùng hợp lý.
Tất cả các lời gọi hành động là quan trọng bởi vì họ di chuyển khách truy cập của bạn xuống hành trình của người mua. Đừng để chúng hoà trộn với các yếu tố trang web khác của bạn; làm cho chúng nổi bật và nổi bật! Hãy thử tìm màu tương phản đi kèm với bảng màu của trang web để người dùng của bạn không thể bỏ lỡ thiết kế website!
Khách truy cập có nhiều khả năng quét màn hình của họ nhanh hơn cho những gì họ đang tìm kiếm hơn là đọc toàn bộ nội dung của bạn. Đây là lý do tại sao thiết kế web của bạn nên tăng cường điều này bằng cách sử dụng phân cấp hình ảnh. Nếu bạn không chắc phân cấp thị giác là gì, đó là nơi bạn sắp xếp hoặc trình bày các phần tử của trang web theo cách hàm ý ưu tiên. Hãy lưu ý đến nơi mà đôi mắt của bạn được vẽ đến thứ nhất và thứ hai và đảm bảo người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
Người dùng có sự chú ý mở rộng kích thước của một hạt đậu. Trên thực tế, theo nghiên cứu của NNGroup , 10 giây là về giới hạn để giữ sự chú ý của người dùng. Khi người dùng phải đợi cho trang web của bạn tải, họ sẽ trở nên thiếu kiên nhẫn và thoát. Hãy nhận thức được điều này và thực hiện mọi thay đổi bạn cần cho một trang web nhanh hơn.
Có quá nhiều trang web trên mạng cho phép quảng cáo và quảng cáo che khuất nội dung họ đang ở bên cạnh, điều này sẽ khiến người dùng khó thực hiện hành động hơn. Giới hạn quảng cáo và quảng cáo của bạn trên trang web của bạn và cố gắng đặt chúng khỏi thiết kế website của bạn.
Chúng tôi yêu thích thiết kế web sáng tạo, nhưng không ảnh hưởng đến nội dung hoặc tin nhắn. Tránh các nền bận rộn đằng sau nội dung trang web của bạn hoặc các lược đồ màu nghèo cản trở khả năng đọc của trang web. Hãy nhớ rằng, mọi người vẫn cần phải tiêu hóa nội dung trang web của bạn và che giấu chúng sau quảng cáo sẽ làm suy yếu toàn bộ trang web của bạn.