Giá trị thương hiệu trong quảng cáo marketing online là một khái niệm mới xuất hiện vào đầu thập kỉ 80 và ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực quản trị marketing – thương hiệu không chỉ ở những nước phát triển mà cả ở những nước đang phát triển. có thể có nhiều quan điểm và cách đánh giá khác nhau về giá trị thương hiệu trong quảng cáo marketing online, nhưng nhìn chung giá trị của thương hiệu đều được phân tích và đánh giá từ gốc người tiêu dùng.
Hầu hết các nhà nghiên cứu và quản trị maketing online -thương hiệu đều cho rằng giá trị thương hiệu được hình thành từ những cách lực của hoạt động maketing online . Do vậy, dù có cách đánh giá khác nhau nhưng đều dựa trên một quan điểm cơ bản, đó là giá trị thương hiệu được xem như một giá trị gia tăng đóng góp và giá trị của một sản phẩm hoặc dịch vụ. Giá trị này là kết quả những khoàn đầu tư và nỗ lực không ngừng trong hoạt động maketing online đối với thương hiệu.
Giá trị thương hiệu trong quảng cáo marketing online được xem như một tập hợp các tài sản. do vậy, việc quản lí giá trị thương hiệu có nghĩa là quản trị các hoạt động đầu tư để tạo ra và tăng thêm số tài sản này.
Mỗi thành phẩn của giá trị thương hiệu trong quảng cáo marketing online tạo ra giá trị bằng nhiều cách khác nhau. Để quản lí hiệu quả giá trị thương hiệu và có quyết định đúng đắng về tạo dựng thương hiệu phải hết sức nhạy cảm với các cách thức tạo ra giá trị của những thương hiệu mạnh.
Thương hiệu trong quảng cáo marketing online tạo ra giá trị cho khách hàng và cho cả công ty. “Khách hàng” được hiểu là bao gồm cả người sử dụng cuối cùng và các cấp đại lí phân phối. Ví dụ, thương hiệu khách sạn Hilton cần tập trung vào việc củng cố hình ảnh của mình không chỉ với khách du lịch mà với cả các đại lí du lịch
Trong các quan điểm đánh giá khác nhau về giá trị thương hiệu, định nghĩa của David Aaker (1991) khá phổ biến và được nhiều học giả và các nhà quản trị tán đồng trong nghiên cứu và phân tích về giá trị thương hiệu. Theo đó, giá trị của một thương hiệu được hình thành từ bốn thành phần chính như sau:
- Sự nhận biết thương hiệu;
- Sự trung thành với thương hiệu;
- Chất lượng sản phẩm;
- Các liên hệ thương hiệu.
Trong các yếu tố trên có thể nói, lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu là một yếu tố hết sức quan trọng.
Thứ nhất, giá trị thương hiệu của một công ty phần lớn do lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm tạo nên.
Thứ hai, lòng trung thành với thương hiệu được xem là trung tâm của các chương trình tạo dựng giá trị thương hiệu. Những doanh nghiệp thực tế hiểu rằng khi người tiêu dùng hài lòng họ sẽ trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu, và khách hàng trung thành đồng nghĩa với việc doanh thu cao hơn. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần phải giữ vững niềm tin để đảm bảo các thương hiệu trong quảng cáo marketing online được chuyển tải thống nhất và chân thật. và về phía người tiêu dùng, họ cũng rất thực tế vì với họ, một thương hiệu có danh tiếng tốt sẽ giúp họ tránh được rủi ro mất tiền vô ích.
Đó là lý do tại sao một chiếc Rolls- Royce bóng lộn trong một phòng trưng bày sang trọng tại Barkeley và một gói đường Hulettas Sun Sweet Sugar tại khu chợ nghèo nàn ở Soweto đều có được cái nhìn với vẻ thèm khát của người tiêu dùng. Giá trị đích thực của thương hiệu xuất phát từ người tiêu dùng, nếu họ có những cảm nhận tốt thì thương hiệu mới có giá trị cao.
Người tiêu dùng luôn chọn mua những sản phẩm và dịch vụ mang lại giá trị cảm nhận cao nhất. Điều này có nghĩa là họ luôn suy xet giữa những lợi ích nhận được và chi phí mà họ phải trả cho từng thương hiệu. Họ không hoàn toàn chọn thương hiệu có giá cả thấp nhất khi những lợi ích nó mang lại thì không nhiều.
Ngược lại, họ vui lòng chấp nhận giá cao để được đáng với giá trị khoảng tiền mà họ bỏ ra và đem lại cảm giác yên tâm về chất lượng. sự chấp nhận, lựa chòn sử dụng và trung thành của người tiêu dùng với sản phẩm là tiêu chuẩn chan thực nhất do lường giá trị thương hiệu.
-------------------------------
CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CTWEB
Chuyên thiết kế website chuẩn seo - Quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp - Marketing facebook - Marketing Email - Marketing zalo - Marketing tiktok - Facebook Ads - Zalo Ads
- Địa chỉ : 16 Đường 12 Phường Tân Quy Quận 7 Tp Hồ Chí Minh
- Hotline & Zalo : 0938 248 199 Ms Thương
- website: http://ctweb.vn/