Nguyên tắc “nhập gia tùy tục” trong marketing online
Để quảng cáo marketing online có thể chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, một nguyên tắc bất kì nhà quảng cáo nào cùng phải quan tâm: “nhập gia tùy tục”. các doanh nghiệp khi xâm nhập vào bất kỳ thị trường nào cũng phải nghiên cứu, xem xét phong tục, tập quán, văn hóa. Họ cần có những quyết định nhạy cảm phù hợp với sở thích và bản sắc của từng nước, từng dân tộc, từng nền văn hóa. “Nhập gia tùy tục” chính là một nguyên tác không thể thiếu
Để thâm nhập được vào các thị trường, các nhà sản xuất và tư vấn marketing online phải biết được những thói quen và sở thích của người tiêu dùng, những khác biệt về văn hóa, niềm tin và tín ngưỡng, múc độ về khả năng chi trả của họ.
Mỗi sản phẩm là thước đo văn hóa của người tiêu dùng. Ví dụ, trường hợp của một công ty sản xuất thuốc tẩy giặt muốn ca ngợi tính hiệu quả đến kinh ngạc loại bột giặt của mình. Công ty trưng những biển quảng cáo thể hiện nội dung: ở bên trái, một đống quần áo bẩn; được là phẳng. Chiến dịch này đã nhanh chóng bị thất bại ở Trung Đông vì người dân ở đây có tập quán đọc từ phải sang trái. Như vậy, điều quan trọng đối với các doanh nghiệp khi tung sản phẩm của mình ra thị trường phải biết bám sát tập quán tôn giáo và thói quen của người tiêu dùng.
Cần tránh đưa ra thị trường những sản phẩm mà người dân nơi đây kiêng kỵ, như vậy quảng cáo của bạn sẽ thất bại và chắc chắn ảnh hửng đến sự tiêu thụ. Trường hợp quảng cáo của nước hoa của Givenchy là một ví dụ. Nước hoa của Givenchy được giới thiệu bên cạnh người mẫu Almudena Fermandez mặc một chiếc váy trắng vừa khít, không có cacnh1 tay, cổ khoét sâu hình chữ V. nhưng khi quảng cáo tại các nước Trung Đông, họa sĩ đã “mặc” cho người mẫu thêm phần tay áo và tạo lại chiếc cổ hình chữ V đúng mực hơn. ở những nước khu vực này, phụ nữ không để lộ cánh tay nhập vào thị trường Trung Quốc đã thay con số “164” bằng “168”. Vì người Trung Quốc coi số 4 là tượng trưng cho sự chết, số 8 mang đến sự may mắn.
Một số lĩnh vực đòi hỏi các doanh nghiệp phải thích nghi với sự tiếp cận của mình nếu muốn tồn tại. Trước tiên trong khuôn khổ pháp luật hay những quy định bắt buộc của đất nước. đó là trường hợp của những tập đoàn dược phẩm và các công ty tài chính. ở Pháp, người ta cấm những quảng cáo xe hơi gây ra những kích động về tốc độ hay gắn với những giới thiệu về rượu. ngay cả với thuốc lá, nếu chàng cao bồi Marlboro cưỡi ngựa trên khắp hành tinh thì những điếu thuốc được đóng trong mỗi bao thuốc cũng không có cùng một gu và một lượng nicotin giống nhau. Vụ của nó nặng hơn ở các nước Nam Âu và nhẹ hơn các nước Bắc Âu.
Những cố gắng thích ứng này của các nhà doanh nghiệp không chỉ từ những bắt buộc của các nhà chức trách, hay những quy định trong luật pháp. Họ cũng phải lưu ý đến những đòi hỏi của người tiêu dùng. Đặc biệt trong cách ăn uống. Người Mỹ ăn sò được làm vỏ sạch sẽ và nấu bằng nước dùng rượu vang với sửa. Trong khi đó, người pháp lại thích đi ăn sống.
-------------------------------
CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CTWEB
Chuyên thiết kế website chuẩn seo - Quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp - Marketing facebook - Marketing Email - Marketing zalo - Marketing tiktok - Facebook Ads - Zalo Ads
- Địa chỉ : 16 Đường 12 Phường Tân Quy Quận 7 Tp Hồ Chí Minh
- Hotline & Zalo : 0938 248 199 Ms Thương
- website: http://ctweb.vn/