Nhận biết thương hiệu trong marketing online là số phần trăm của dân số hay thị trường mục tiêu biết đến sự hiện diện của một thương hiệu hay công ty. Nhận biết thương hiệu là giai đoạn đầu tiên trong tiến trình mua sắm và là một tiêu chí quan trọng để đo lường sức mạnh của thương hiệu. một thương hiệu càng nổi tiếng thì càng dễ dàng được khách hàng lựa chọn. Tuy vậy, việc quảng bá thương hiệu cũng rất tốn kém nên việc hiểu rõ được mức độ ảnh hưởng của sự nhận biết đến trình lựa chòn sản phẩm sẽ giúp cho các doanh nghiệp được các thức xây dựng thương hiệu đạt hiệu quả cao với một chi phí hợp lí hơn.
Sự nhận biết thương hiệu được tạo ra từ các chương trình truyền thông như quảng cáo, quan hệ cộng đồng, khuyến mãi, bán hàng cá nhân tại nơi trưng bày sản phẩm. mức độ nhận biết thương hiệu có thể chia ra làm 3 cấp độ khác nhau. Cấp độ cao nhất là thương hiệu được nhận biết đầu tiên (top of mind). Cấp độ kế tiếp là không nhắc mà nhớ (spontaneous). Cấp độ thấp nhất là nhắc để nhớ (promt). Khi cộng gộp 3 cấp độ nhận biết thương hiệu thì là tổng số nhận biết nhãn hiệu
Nhận biết thương hiệu trong marketing online được nhận biết đầu tiên là thương hiệu mà khách hàng sẽ nghĩ đến đầu tiên khi được hỏi về một loại sản phẩm nào đó. Ví dụ, khi có ý định mua sắm đồ điện tử thì người Việt Nam thường nghĩ đến sony đầu tiên, tương tự khi nói đến xe gắn máy thì mọi người nghĩ ngay đến honda. Và kết quả là sony và honda luôn là những thương hiệu được mọi người cân nhắc khi chọn lựa mua sản phẩm. với những loại sản phẩm hay dịch vụ mà người tiêu dùng lên kế hoạch mua sản phẩm trước khi đến nơi bán hàng thì tiêu chí thương hiệu nhận biết đầu tiên đống vai trò rất quan trọng. điều này được lý giải là đối với những sản phẩm đắt tiền thì người ta thường lên kế hoạch cho việc mua sắm, và thường từ người mua đã lựa chọn thương hiệu mà mình sẽ mua từ trước. như vậy thì thương hiệu mà họ nghĩ đến đầu tiên sẽ rất dễ được người mua lựa chọn. một số ví dụ về sản phẩm thuộc chủng loại này như tivi, xe máy, máy tính, điện thoại.
Thông thường khi một thương hiệu trong marketing online có độ nhận biết đầu tiên lớn hơn 50% thì hầu như rất khó có thể nâng cao chỉ số này. chính vì vậy, cải thiện chỉ số này đòi hỏi phải quá nhiều chi phí trong khi hiệu quả không được bao nhiêu, nên nhiệm vụ kinh doanh không được bao nhiêu, nên nhiệm vụ của doanh nghiệp là nên duy trì mức độ nhận biết ở con số này.
Đối với các sản phẩm hàng tiêu dùng như dầu gội đầu, kenh đánh răng, bột giặt… thì tổng số nhận biết thương hiệu đóng vai trò quan trọng. tiêu chí nhận những sản phẩm mà người ta quyết định tại điểm mua hay mua sản sắm mà không hoạch định trước thì chỉ số tổng độ nhận biết luôn được doanh nghiệp quan tâm hơn. Khi một người nội chợ đi siêu thị mua sắm trong tuần thì họ thường nghĩ là mua bột giặt nhưng họ thường không hoạch định sẽ mua ômô hay Tide, nên khi đi siêu thị đến nơi trưng bày thì họ đều có thể quyết định mua bất kỳ thương hiệu nào mà họ biết.
-------------------------------
CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CTWEB
Chuyên thiết kế website chuẩn seo - Quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp - Marketing facebook - Marketing Email - Marketing zalo - Marketing tiktok - Facebook Ads - Zalo Ads
- Địa chỉ : 16 Đường 12 Phường Tân Quy Quận 7 Tp Hồ Chí Minh
- Hotline & Zalo : 0938 248 199 Ms Thương
- website: http://ctweb.vn/