Xây dựng thương hiệu không phải là cái bạn muốn làm với sản phẩm, mà là cái bạn muốn làm trong tâm trí khách hàng. Chúng ta không thể nhồi nhét quá nhiều vào đầu óc người tiêu dùng bằng thông tin, bằng hình ảnh, màu sắc, hay âm thanh… bộ não con người đã lập trình từ lúc mới sinh ra bằng việc tiếp thu và đón nhận thông tin xung quanh một cách có lựa chọn, và lựa chọn đó lại không phụ hợp vào năm giá quan bên ngoài, mà hoàn toàn bị chi phối bởi hai giác quan đặc biệt còn lại. Do đó để thương hiệu của bạn được “dóng dấu” vào trong tâm trí khách hàng thì phải để cho họ cảm nhận được rằng bạn đang đáp ứng vì đúng những nhu cầu thiết thực và tiềm ẩn của họ. Vì thế, hãy là bạn đồng hành cùng với cảm nhận của người tiêu dùng trong việc xây dựng thương hiệu dẫn đầu.
Việc tạo dựng thương hiệu không phải chỉ diễn ra trong một sớm một chiều mà nó đòi hỏi phải có thời gian, trí tuệ, nỗ lực và tiền bạc. Khi đã tạo ra được thương hiệu mạnh công ty có được rất nhiều lợi ích nhunbg7 nếu không duy trì thì thương hiệu đó sẽ nhanh chóng bị mờ nhạt
Tài sản thương hiệu mang lại cho công ty những thuận lợi to lớn trong kinh doanh từ đó mang lại những lợi nhuận khổng lồ nhờ sự thiện cả và thói quen của người tiêu dùng. Điều đó được thể hiện ở những đặc điểm sau:
- Thông qua các chương trình tiếp thị: một ví dụ là khi có một chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích mọi người sử dụng thử hương vị mới hoặc công dụng mới của sản phẩm thì số người tiêu dùng hưởng ứng sẽ đông hơn khi họ thấy đây là một thương hiệu quen thuộc. lý do chính là người tiêu dùng đã tin tưởng vào chất lượng và uy tính của sản phẩm.
- Thông qua các chương trình tiếp thị: một ví dụ là khi có một chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích mọi người sử dụng thử hương vị mới hoặc công dụng mới của sản phẩm thì số người tiêu dùng hưởng ứng sẽ đông hơn khi họ thấy đây lạ một thương hiệu quen thuộc. lý do chính là người tiêu dùng đã tin tưởng vào chất lượng và uy tín của sản phẩm.
- Thông thường thì việc tìm kiếm một khách hàng mới sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với việc duy trì được khách hàng cũ. Điều này đặc biệt quan trọng trong thị trường mà việc chuyển đổi sang sử dụng các sản phẩm trường mà việc chuyển đổi sang sử dụng các sản phẩm của dối thủ cạnh tranh dễ dàng (low switching cost). Đối với một khách hàng trung thành và họ hài lòng với sản phẩm thì công ty còn được một lợi ích rất lớn đó là những khách hàng này sẽ giới thiệu và thuyết phục người thân và bạn bè sử dụng sản phẩm của công ty (word of mouth). Ngoài ra, sự trung thành thương hiệu sẽ làm cho đối thủ cạnh tranh nản chí trong công việc tìm cách lôi kéo khách hàng mới vì chi phí mà họ bọ ra sẽ rất lớn mà hiệu quả mang lại thì không cao.
-------------------------------
CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CTWEB
Chuyên thiết kế website chuẩn seo - Quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp - Marketing facebook - Marketing Email - Marketing zalo - Marketing tiktok - Facebook Ads - Zalo Ads
- Địa chỉ : 16 Đường 12 Phường Tân Quy Quận 7 Tp Hồ Chí Minh
- Hotline & Zalo : 0938 248 199 Ms Thương
- website: http://ctweb.vn/