Loading ...

Quảng cáo sao cho hiệu quả khi marketing online

Việc do lường được hiệu quả của quảng cảo không dễ dàng. Các đại lý quảng cáo marketing online thì chỉ đo lường được chi phí kiểu “cost per thousand” tức là chi phí để quảng cáo cho đến được 1.000 người, trong khi doanh nghiệp thì lại quan tâm nhiều hơn tới tác động của nó lên doanh số và lợi nhuận của mình.

Với giá quảng cáo marketing online như ta hiện nay, khoảng 15-30 triệu đồng cho một trang màu trên các báo lớn hoặc 30 giây quảng cáo trên các kênh truyền hình lớn, hẳn là nhiều doanh nhân sẽ nêu câu hỏi “liệu thêm bớt một vài trang hoặc vài lần phát hình quảng cáo thì doanh số và lợi nhuận có bị ảnh hưởng hưởng lớn không?”. Và câu trả lời đơn giản. có quá nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng lên doanh số và lợi nhuận.

   Những yếu tố ảnh hưởng quá mạnh lên hiệu quả quảng cáo marketing online.

Đầu tiên, có lẽ là tần suất, nếu một quảng cáo online xuất hiện nhiều lần thì đương nhiên là nó đượng mọi người biết tới và ghi nhớ.

Thứ hai, là nội dung quảng cáo marketing online, mọi người không điếm số lần quảng cáo mà chỉ nhớ ấn tượng mà nó tạo ra.

hiệu quả khi marketing online 

Cuối cùng, là môi trường hay phương tiện quảng cáo (quảng cáo trên truyền hình, báo, tạp chí, biển tấm lớn, khác nhau với người nhận thông tin).

Việc xây dựng một chiến lược quảng cáo marketing online cho doanh nghiệp là một quá trình khá lâu dài và phức tạp, không đơn thuần là một vài nghiệp vụ của phòng mar-keting. Việc đó lường hiệu quả cũng không phải chuyện đó có thể làm trong một sớm một chiều và đặc biệt là không có một công thức cứng nhắc nào để làm điều này, chỉ so sánh chi phí quảng cáo với những biến động về doanh số hoặc lợi nhuận là một cách làm phiến diện và không chính xác. Cho dù có được tư vấn của chuyên gia thì doanh nghiệp vẫn cần phải tự xây dựng được một quy trình đánh giá hiệu quả của một hoạt động quảng cáo của mình.

Công tác quảng cáo đòi hỏi sự quan tâm cao độ của chủ doanh nghiệp, nó không phải là một thứ hoạt động kiểu “đánh quả”, nếu thấy hiệu quả kinh doanh rõ thì làm tới còn không đạt doanh số hay lợi nhuận như mong đợi thì xóa bỏ hoặc chuyển cách làm khác. Cách tư duy như trên đã khiến nhiều doanh nghiệp của nước ta tuy khá mạnh về tài chính nhưng không đạt được cái gọi là “đẳng cấp” trên thị trường như nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Nhiều khi, doanh nghiệp liền quy nguyên nhân cho tâm lý vọng ngoại của khách hàng. Thật may mắn là trong thời gian gần đây cũng đã có một số doanh nghiệp có thương hiệu đạt đẳng cấp cao trên thị trường mà một phần lớn là nhờ hoạt động  marketing online nói chung và quảng cáo nói riêng của họ được thực hiện tốt.

-------------------------------

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CTWEB 

Chuyên thiết kế website chuẩn seo  - Quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp - Marketing facebook - Marketing Email - Marketing zalo - Marketing tiktok - Facebook Ads - Zalo Ads 

- Địa chỉ : 16 Đường 12 Phường Tân Quy Quận 7 Tp Hồ Chí Minh

- Hotline & Zalo : 0938 248 199 Ms Thương

- website: http://ctweb.vn/