Mô hình SMCR là nền tảng của hoạt động truyền thông quảng cáo marketing online. Nó bắt đầu bằng nguồn phát ra thông điệp quảng cáo (S) là người quảng cáo marketing online với một mục tiêu cần đạt được. chẳng hạn giới thiệu một sản phẩm mới.
Tiếp theo là đơn vị làm dịch vụ quảng cáo (M), người sẽ mã hóa thông điệp quảng cáo bằng hình ảnh, âm thanh, n gôn từ và nhân cách hóa sản phẩm ấy bằng cách tạo ra cho nó cá tính, đặc điểm. Sau đó kết quả sáng tạo ấy sẽ được tung lên các kênh truyền thông có chọn lọc để chuyển đến người tiêu dùng, chẳng hạn như ti vi, báo ngày hay đài phát thanh.
Cuối cùng người tiêu dùng tiếp nhận và giải mã quảng cáo bằng cách cảm nhận những nội dung về ngôn từ, hình ảnh, âm thanh, màu sắc mà mẫu quảng cáo đó tải đến. và từ đó hình thành nên nhận thức về thương hiệu, sản phẩm mà quảng cáo ấy truyền đến.
Nếu những gì ma người tiêu dùng cảm nhận được đúng như những gì mà người quảng cáo marketing online muốn thì coi như quảng cáo ấy thành công. Chẳng hạn như thương hiệu ấy là một thương hiệu cao cấp, kỹ thuật đáng tin cậy, công nghệ đột phá, là thời trang v.v.. ngược lại, nếu những gì mà người tiêu dùng cảm nhận được lại hoàn toàn khác với những gì mà người dùng quảng cáo marketing online mong muốn tạo ra nên thì lúc ấy người quảng cáo chỉ biết trông vào may rủi. còn nếu sau khi tiếp nhận quảng cáo online ấy mà người tiêu dùng không cảm nhận gì đặc biệt, không nhớ gì hết thì như thế có nghĩ đến sự hạn chế trong khả năng quảng cáo online.
Cũng có khi, qua thăm dò cho thấy đối tượng tiếp nhận quảng cáo marketing online đúng ý đồ người quảng cáo, nhưng không chuyển biến trong hiệu quả kinh doanh. Trường hợp này có khi do mục tiêu quảng cáo online đặt ra không phù hợp, không giải quyết đúng vào vấn đề then chốt của thị trường. hay cũng có khi do sử dụng sai kênh truyền thông nên người tiếp nhận được quảng cáo lại không phải là đối tượng khách hàng mà sản phẩm ấy nhắm đến. còn đối tượng khách hàng thực sự thì lại không có điều kiện tiếp nhận quảng cáo online ấy.
Thậm chí, có trường hợp người tiêu dùng sau khi tiếp nhận quảng cáo online lại cảm nhận ngược lại với ý muốn của người quảng cáo, do vậy quảng cáo ấy lại trở nên phản tác dụng. trường hợp này là tai họa cho người quảng cáo online, tiền mất tật mang
-------------------------------
CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CTWEB
Chuyên thiết kế website chuẩn seo - Quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp - Marketing facebook - Marketing Email - Marketing zalo - Marketing tiktok - Facebook Ads - Zalo Ads
- Địa chỉ : 16 Đường 12 Phường Tân Quy Quận 7 Tp Hồ Chí Minh
- Hotline & Zalo : 0938 248 199 Ms Thương
- website: http://ctweb.vn/