Loading ...

Thương Hiệu và giá trị thương hiệu online trên internet

Theo hiệp hội Maketing Hoa Kì, thương hiệu là “một cái tên, từ ngữ, kí hiệu, biểu tượng, hình vẽ, thiết kế, … hoặc tập hợp các yếu tố trên nhằm xác định và phân biệt hàng hóa, dịch vụ của của một người hoặc của một nhóm người bán hàng hóa và dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh”. Thương hiệu có thể được cấu tạo bởi hai thành phần:

 

Phần phát âm được: là những yếu tố có thể đọc được, tác động vào thính giác của người nghe như tên công ty (Unilever), tên sản phẩm (Dove), câu khẩu hiệu (Nâng niu bản chân việt)…

 

Phần không phát âm được: là những yếu tố không đọc được mà chỉ có thể cảm nhận được bằng thị giác như hình vẽ, biểu tượng (hình lưỡi liềm của Nike), màu sắc (màu đỏ của hãng Coca-Cola, kiểu dáng bao bì…

 

Ở Việt Nam, khái niệm thương hiệu online trên internet thường được hiểu đồng nghĩa với nhẫn hiệu hàng hóa. Tuy nhiên, trên thực tế khái niệm thương hiệu online trên internet  được hiểu rộng hơn nhiều, nó có thể là bất kì cái gì được gắn liền với sản phẩm hoặc dịch vụ nhằm làm cho chúng được nhận diện dễ dàng và khác biệt với các sản phẩm cùng loại.

Các yếu tố thương hiệu online trên internet của một sản phẩm dịch vụ có thể được pháp luật bảo hộ dưới dạng là các đối tượng của sở hữu trí tuệ như: nhãn hiệu hàng hóa, tên thương mại, tên gọi xuất xứ hàng hóa, chỉ dẫn địa lí kiểu dáng công nghiệp và bản quyền.

 

Ngày nay, khi thế giới tràn ngập các hàng hóa và dịch vụ, người tiêu dùng từ sáng đến tối không biết phải sao chụp bao nhiêu các thương hiệu online trên internet vào bộ não từ báo chí, ti-vi, pa-nô, áp phích, tờ rơi trên đường, tại cơ quan hay ở nhà. Do vậy, khi tạo dựng thương hiệu online trên internet các công ty cần lựa chọn và kết hợp các yếu tố thương hiệu sao cho sản phẩm có được sự khác biệt ấn tượng, lôi cuốn và đi sâu vào tâm trí khách hàng.

 

Nhiều người thường có cách hiểu đồng nghịa khái niệm sản phẩm và thương hiệu online trên internet. Nhưng thực ra đó là hai khái niệm có sự khác biệt rất cơ bản. sản phẩm có thể hiểu là bất cứ cái gì đó có thể chào bán trên thị trường để thu hút sự chú ý, mua, sự dụng hoặc tiêu thụ nhằm thỏa mãn một chút nhu cầu hoặc một mong muốn

 

Thương hiệu online trên internet là một sẩn phẩm, nhưng là một sản phẩm có bổ sung thêm các yếu tố khác để phân biệt nó, theo một cách nào đó, với các sản phẩm khác được thiết kế để thỏa mãn cùng một nhu cầu. những sự khác biệt này có thể dễ thấy và hữu hình – xet về mặt tình trạng tiêu thụ sản phẩm của thương hiệu online trên internet – hoặc mang tính hình thượng, xúc cảm, và vô hình – xét về mặt biểu hiện của nhãn hiệu. Theo Alvin Achenbaum cho rằng: “cái mà phân biệt một hàng hóa có thương hiệu với một hàng hóa khác giống hệt mà không có thương hiệu chính là sự đánh giá và cảm nhận của người tiêu dùng về các thuộc tính của sản phẩm và biểu hiện của các thuộc tính đó được đại diện bởi một thương hiệu và công ty gắn với thương hiệu đó”.

-------------------------------

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CTWEB 

Chuyên thiết kế website chuẩn seo  - Quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp - Marketing facebook - Marketing Email - Marketing zalo - Marketing tiktok - Facebook Ads - Zalo Ads 

- Địa chỉ : 16 Đường 12 Phường Tân Quy Quận 7 Tp Hồ Chí Minh

- Hotline & Zalo : 0938 248 199 Ms Thương

- website: http://ctweb.vn/