Để có thể hiểu hiệu quả của quảng cáo marketing online chúng ta cần phải hiểu quy trình của quảng cáo từ mục tiêu, ý đồ cho đến chiến lược và sự tiếp nhận của người tiếp nhận quảng cáo.
Quảng cáo marketing online trước tiên là một hình thức truyền thông. Quảng cáo là một sự đối thoại giữa người cung cấp và người tiêu dùng về một sản phẩm nhất định nào đó. Quảng cáo marketing online thu hút sự chú ý của người xem, cung cấp thông tin và hàm chứa một số giá trị về giải trí, và nhằm mục đích tạo ra một sự phản hồi nào đó từ phía người tiêu dùng, chẳng hạn như hành động mua sản phẩm. Nhằm đạt được hiệu quả cao, quảng cáo cần được xây dựng với những tình tiết cụ thể như là một cuộc đối thoại giữa hai cá nhân – người cung cấp và người tiêu dùng.
Tuy nhiên, hầu hết các quảng cáo marketing online thường không thể mang tính cá nhân như là một cuộc đối thoại bởi vì quảng cáo marketing dựa vào các phương tiện truyền thông đại chúng để chuyển tải nội dung thông điệp của mình. Do sử dụng phương tiện truyền thông đại chúng nên nó mang tính gián tiếp hơn, phức tạp hơn là một cuộc đối thoại cá nhân
Phương tiện truyền thông thường được xem là một quy trình. Một quy trình truyền thông tiêu biểu thường bao gồm một số thành phần tham gia chủ yếu. bắt đầu là mộ thông tin S (source), người ta muốn phát đi một thông điệp. Thông điệp được mã hóa bằng từ ngữ và hình ảnh M (coded message). Thông điệp ấy được truyền đi bằng các kênh truyền thông C (channel) như radio, ti vi, báo. Sau đó thông điệp giải mã M (decoded message) bởi người nhận thông điệp R (receiver) tức là đối tượng mà quảng cáo ấy nhắm đến. Quy trình này thường được gọi là quy trình SMCR.
Phương tiện truyền thông chỉ là hình thức truyền thông một chiều, trong đó thông điệp được truyền đi từ người phát cho đến người nhận. Tuy nhiên, đối với các hình thước truyền thông tương tác (truyền thông từ hai chiều) như bán hàng cá nhân, bán hàng từ xa, bán hàng trên mạng …, trong đó người phát đi và người nhận thông điệp đổi vị trí cho nhau. Người tiêu dùng phản hồi lại cho người cung cấp cũng thông qua một số thông điệp hay hành động mua hang, và cũng qua một kênh thông tin nào đó (chẳng hạn như một cuộc thăm dò khách hàng hoặc kênh bán hàng), và thông điệp ấy lại được người nhận (người quảng cáo) giải mã bằng các phân tích để qua đó có thể đánh giá hiệu quả của quảng cáo có đạt được mục tiêu đề ra ban đầu hay không.
Quảng cáo marketing online cũng có thể đạt được sự tương tác bằng cách cung cấp điều kiện để người qua tiêu dùng phản hồi, chẳng như số điện thoại liên lạc không tính cước, địa chỉ e-mail, nhằm để khuyến khích người tiêu dùng đối thoại với người cung cấp (người quảng cáo).
-------------------------------
CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CTWEB
Chuyên thiết kế website chuẩn seo - Quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp - Marketing facebook - Marketing Email - Marketing zalo - Marketing tiktok - Facebook Ads - Zalo Ads
- Địa chỉ : 16 Đường 12 Phường Tân Quy Quận 7 Tp Hồ Chí Minh
- Hotline & Zalo : 0938 248 199 Ms Thương
- website: http://ctweb.vn/