Loading ...

Xây dựng chiến lược thương hiệu Trong quảng cáo marketing online

Xây dựng chiến lược thương hiệu Trong quảng cáo marketing online là quá trình lựa chọn và kết hợp các thuộc tính hữu hình cũng như vô hình với mục đích để khác biệt hóa sản phẩm, dịch vụ hoặc tập đoàn một cách thức thú vị, có ý nghĩa và hấp dẫn hơn

 

Để có thể xây dựng thương hiệu trong quảng cáo marketing online phát triển bền vững cho dài hạn, các doanh nghiệp có thể tham khảo năm bước sau: (1) Xác định cấu trúc nền móng thương hiệu; (2) Định vị thương hiệu; (3) Xây dựng chiến lượng thương hiệu; (4) Xây dựng chiến lược truyền thông; (5) Đo lường và hiệu chỉnh

 

  • Xác định cấu trúc nền móng của thương hiệu trong quảng cáo marketing online

 

Đây là bước quan trọng của việc xây dựng thương hiệu vì nếu xây dựng sai lầm nền móng thì khó có thể điều chỉnh sau này. Các chất liệu cơ bản để xây nền móng bao gồm:

SADUISAGDHIUSAGD

+ Các nhận biết cơ bản của thương hiệu (Brand Attributes): là logo, màu sắc, đặc điểm nhận dạng giúp thương hiệu đó là khác biệt với thương hiệu khác. Ví dụ đặc tính cơ bản của Aquafina là: nước tinh khiết đóng chai: Logo màu trắng nền xanh mát mẻ với màu đỏ của mặt trời nên dãy núi xanh với sóng trắng rất rõ nét, khác biệt.

 

+ các lợi ích thương hiệu (brand benefits): là lợi ích thực tính, lợi ích cảm tính, lợi ích cảm tính và lợi ích cảm xúc của thương hiệu đó mang lại cho người tiêu dùng.

 

+ Tính cách thương hiệu (Brand personlization): Nếu thương hiệu đó biến thành người thì người đó sẽ như thế nào, tính cánh người đó ra sao?

 

+ Tính chất thương hiệu (Brand Essence): là một tóm tắt yếu tố tạo sự khác biệt và đặc trưng, thường được sử dụng như câu slogan của thương hiệu.

 

  • Định vị thương hiệu: xác định vị trí của thương hiệu trong “não” của người tiêu dùng (gười tiêu dùng sẽ nhớ gì về thương hiệu đó). Tại sao phải định vị?

 

+ Hàng ngày hàng giờ, người tiêu dùng tiếp nhận hàng núi thông tin, quá tải với trí nhớ của họ nên không thể nhớ được hết các thông tin thu nhận. Họ chỉ có thể nhớ gì những gì rõ ràng, đơn giản và khác biệt.

 

+ Nếu thương hiệu không được xác định rõ nằm ở đâu trong não người dùng thì họ không bao giờ nhớ được thương hiệu đó.

 

+ Định vị thương hiệu nhằm truyền thông tính chất của thương hiệu một cách đồng nhất trên mọi phương ruyện truyền thông từ đó xây dựng tài sản của thương hiệu (Brand Equity).

 

  • Xây dựng chiến lược thương hiệu: sau khi đã định vị được thương hiệu, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược thương hiệu trong dài hạn (3 năm trở lên) bao gồm:

 

+ Mục tiêu của thương hiệu trong từng năm

 

+ Mức chi tiêu cho khếch trương thương hiệu trong từng năm

 

+ Kế hoạch tung sản phẩm mới theo từng năm

-------------------------------

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CTWEB 

Chuyên thiết kế website chuẩn seo  - Quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp - Marketing facebook - Marketing Email - Marketing zalo - Marketing tiktok - Facebook Ads - Zalo Ads 

- Địa chỉ : 16 Đường 12 Phường Tân Quy Quận 7 Tp Hồ Chí Minh

- Hotline & Zalo : 0938 248 199 Ms Thương

- website: http://ctweb.vn/