Quảng cáo marketing online và các phương thức giao tiếp đóng những vai trò khác nhau trong chương trình marketing nhưng chúng đều có chung một mục đích quan trọng nhưng chúng đều có chucng một mục đích quan trọng đó là giúp xây dụng giá trị của thương hiệu. theo mô hình xây dựng giá trị thương hiệu dựa vào khách hàng, các phương thức marketing giúp thiết lập giá trị của thương hiệu bằng cách dần dần đưa thương hiệu đó vào niềm tin của khách hàng cũng như khắc sâu thương hiệu đó vào tiềm thức của họ
Từ vai trò quan trọng đó, thì một chiến dịch quảng cáo marketing online lí tưởng phải đảm bảo được các điều kiện sau:
- Quảng cáo phải đúng người, đúng chỗ, và đúng lúc.
- Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả phải khiến khách hàng nhận biết và chú ý quảng cáo đó mà không xao lãng nội dung mà muốn nó truyền tải.
- Quảng cáo phải phản ánh chính xác được mức độ hiểu biết của khách hàng về sản phẩm à thương hiệu đó.
- Quảng cáo đó cần tạo vị thế đúng đắng cho thương hiệu trên cơ sở các điểm khác và điểm cân bằng mong muốn.
- Quảng cáo phải thúc đẩy được khách hàng trong quá trình cân nhắc việc mua loại sản phẩm thuộc thương hiệu đó
- Quảng cáo phải tạo ra được những mối liên hệ chặt chẽ giữa sản phẩm và thương hiệu đó để có tác động đến quyết định mua của khách hàng.
Như vậy, trong một chương trình quảng cáo phải được xây dựng và thực hiện theo đúng quy trình nếu muốn tác động tới đúng tâm lí và hành vi của khách hàng.
Quảng cáo marketing online đóng một vai trò quan trọng trong việc góp phần xây dựng giá trị của thương hiệu, nhưng bản thân nó cũng là một đề tài gây tranh cãi khá sôi nổi. đó là hoạt động quảng cáo rất khó có thể định lượng và cũng khó có thể dự đoán trước được. Tuy nhiên, một số nghiên cứu với những cách tiếp cận khác nhau đã chứng minh rằng, quảng cáo có thể ảnh hưởng tới doanh số của một thương hiệu
Ví dụ, trong một bản phân tích các tác động của quảng cáo marketing online đến doanh số với nguồn cơ sở dữ liệu từ năm 1991-1992 của Nielsen nghiên cứu 142 nhãn hiệu hàng hóa nó có bao bì đã chứng minh được tính hiệu quả của nó. Nói một cách cụ thể hơn, 70% các chiến dịch quảng cáo có kèm theo hàng mẫu đã đẩy doanh số lên rất nhanh, gần như là ngay lập tức, dù hiệu quả thực chỉ vào khoảng 30% trên tổng số các chiến dịch đó, 46% các chiến dịch quảng cáo này tăng doanh số trong dài hạn. Một số các nghiên cứu khác cũng phải phát hiện ra rất nhiều điều thú vị:
- Doanh số có thể tăng do một đoạn quảng cáo.
- Các chiến dịch quảng cáo tấn công dồn dập trong một thời điểm không tỏ ra hiệu quả bằng quảng cáo với một tuần suất vừa phải nhưng thường xuyên
- Quảng cáo có thể làm tăng không chỉ doanh số mà còn cả lợi nhuận trong khi các hoạt động xúc tiến kinh doanh thì đa số chỉ thấy chi tiền ra.
Nói về việc nghiên cứu hiệu quả quảng cáo marketing online , chúng ta không thể bỏ qua kết quả của cuộc nghiên cứu cùng đề tài do một công ty tại Mĩ chuyên cung cấp dịch vụ tiến hành. Viện Thông tin (Information Resources Ine) với một nguồn cơ sở dữ liệu khác cũng đã một lần nữa khẳng định các nhận định này.
------------------------------------------
CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CTWEB
Phát huy kinh nghiệm về Thương mại điện tử từ những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực này ở Việt Nam - đồng thời tiếp thu những xu hướng và phát triển những công nghệ mới. VINATECH mang lại cho bạn một giải pháp hoàn chỉnh, giúp bạn bán hàng thật sự dễ dàng mà không phải đầu tư nhiều về công sức, thời gian cũng như tiền bạc. Đó là hệ thống tạo website - quảng cáo marketing chuyên nghiệp.
Hệ thống này giúp doanh nghiệp của bạn phát triển với những dịch vụ trọn vẹn, phát huy toàn bộ tính năng quảng bá của website với giao diện hiện đại và bắt mắt. Cùng với những tính năng đa dạng, tối ưu cho SEO của website, đem lại hiệu quả quảng cáo cao hơn, toàn diện hơn.
CTWEB Chuyên thiết kế website chuẩn seo - Quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp - Marketing facebook - Marketing Email - Marketing zalo - Marketing tiktok - Facebook Ads - Zalo Ads
- Địa chỉ : 16 Đường 12 Phường Tân Quy Quận 7 Tp Hồ Chí Minh
- Hotline & Zalo : 0938 248 199 Ms Thương
- website: http://ctweb.vn/