Quảng cáo marketing online lối sống, hay giá trị, dựa trên giả định này: hãy đi cùng chúng tôi, vì chúng ta có một niềm tin. Quảng cáo marketing online này thường có vẻ xa vời, nhưng sức mạnh của nó, một khi bắt trúng mạch, là kinh khủng. Nike xây dựng chiến dịch lâu đài của mình xung quanh thái độ “Just do it”: hãy làm điều bạn thích, bất kể mọi thứ. Có thể nói đó là một thái độ rất Mỹ. Một thời, Nike đã thuê danh thủ người pháp đóng phim cho mình. Anh chàng Cantona, mặt mày ngổ ngáo như mọi khi, nói: “tôi đã từng đánh đồng đội, bay đạp vào cổ động viên, cãi trọng tài’, nhận thẻ đỏ từ trọng tài, rồi chửi cả trọng tài. Vậy mà không hiểu cao có người vẫn tài trợ cho tôi. Nike”. Quảng cáo marketing online kiểu này có lẽ phải một thời gian nữa mới hiệu quả (hay được chiếu) ở châu Á, nhưng mà ở phương Tây, nó rất thịnh hành.
Chiến dịch “hãy thưởng anh ấy một Tiger” khi mới tung vào Việt Nam có thể xem như một nổ lực chuyên nghiệp vào đầu tiên quảng cáo theo hướng lối sống giá trị (Lifestyle advertising). Lập đi lặp lại câu chuyện anh húng cứu mỹ nhân, bằng cách thước phim hành động hấp dẫn và cùng với câu hiệu “Bản lĩnh đàn ông thời nay”, thương hiệu này đã đánh trúng tâm lý của người uống bia Việt Nam: “Năm vô tửu như kỳ vô phong Tiger Beer tiếp nối một tâm tưởng đã có từ nhiều đời một sự ngưỡng mộ đối với kiểu anh hùng lãng tử phương đông, uống như hũ chìm nhưng võ thuật, quân tử thì cũng hiếm ai bì. Chỉ có ở phương Đông mới có tồn tại trong phim chưởng và truyện kiếm hiệp! tuy nhiên ở đây, hơn là cổ xúy một lối sống (mấy ai thật sự dám làm anh hùng kiểu đó?), chiến dịch quảng cáo này cho người uống bia một “cái cớ” rất mỹ miểu đã biện minh cho hành động của mình: “đàn ông mà, phải bản lĩnh chứ, không uống bạn bè nó cười cho”.
Khi ra đời, Phim Biti’s “nâng niêu bàn chân Việt” gây ngạc nhiên không phải vì nội dung của nó. Trước đó Biti’s và nhiều người nhãn Việt đã giương lá cò “tự hào Việt Nam”, “Người việt dùng hàng Việt”. Sự khác biệt đó là phim quảng cáo của Biti’s được quay khá chuyên nghiệp, kịch bản gọn gàng, hình ảnh đẹp. Một điều nghịch lý. Bộ phim này bắt được dòng chảy “tinh thần dân tộc” vì… nó giống phim quảng cáo marketing online nước ngoài! Điều này cũng dễ hiểu: trông bối cảnh hội nhập chúng ta khát khao một tầm vóc dáng vẻ ngang bằng thế giới.
Ngoài ba “dòng chính” kể trên, quảng cáo còn có những nhánh rẽ riêng biệt rất độc chiêu. Một thời kì người ta đề xướng một hình thức gọi là quảng cáo tiềm thức (Subliminal advertising). Cơ sở lý luận của quảng cáo này nghe rất vững chắc: chính tiềm thức con người mới là cần phải nhắm vào; chính là những gì nằm sâu, bên dưới cả tâm tư, suy nghĩ, tình cảm, niềm tin… mới chi phối con người mãnh mẽ hơn cả. Nhưng đến phần thực hành thì không biết phải làm sao? Làm sao để thôi miên hàng triêu người xem truyền hình? Có người đề xuất quảng cáo cực ngắn, chỉ có nhãn hiệu hiện lên trong tích tắc và biến mất trước khi người xem kịp nhận ra.
Tuy nhiên, tiềm thức vốn nhanh hơn ý thức đã kịp lĩnh hội và sẽ lưu hình ảnh nhãn hiệu trong tâm trí. Quảng cáo marketing online kiểu này có đưa vào thực tiển ở phương Tây một thời gian trước khi bị cấm vì bộc lộ quá rõ mư đồ điều khiễn con người.
----------------------------
CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CTWEB
CTWEB hội tụ đội ngũ lập trình kỹ sư giỏi với nhiều năm kinh nghiệm triển khai và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp , tổ chức,...Với kinh nghiệm hơn 8 năm trong lĩnh vực CTWEB luôn đón nhận các giải pháp công nghệ mới nhất hiện nay làm vui lòng khách hàng khi đến với chúng tôi.
CTWEB Chuyên thiết kế website chuẩn seo - Quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp - Marketing facebook - Marketing Email - Marketing zalo - Marketing tiktok - Facebook Ads - Zalo Ads
- Địa chỉ : 16 Đường 12 Phường Tân Quy Quận 7 Tp Hồ Chí Minh
- Hotline & Zalo : 0938 248 199 Ms Thương
- website: http://ctweb.vn/