Rất nhiều khách hàng phàn nàn rằng họ không thích những website có thiết kế thiếu khoa học, muốn tìm những trang đích vô cùng khó, có khi họ phải kéo tới hết trang mới thấy được thứ mình cần, thậm chí nhiều khi truy cập website phải mất một lúc lâu họ mới nắm được trang web này của đơn vị nào. Việc xây dựng bố cục web là điều quan trọng mà bạn cần nắm vững.
Nhà ngiên cứu Barry Feldman – tác giả của cuốn sách nổi tiếng thế giới “21 điểm làm nổi bật website” của bạn đã khẳng định “Người xem đặc biệt thích thú với những website có bố cục chữ F bởi lộ trình mắt người xem lướt trên một trang web là theo hình chữ F (trên cùng bên trái, sau đó chuyển động ngang về phía bên phải đến cuối cùng, sau đó chuyển hướng xuống dòng phía dưới và cũng đọc từ trái sang phải. Cứ như thế họ sẽ tạo ra một mô hình theo dạng chữ F)”.
Ông cũng khuyến các nhà thiết kế web bán hàng điện thoại di động nên sử dụng bố cục chữ F trên website một cách khôn ngoan bằng cách hiển thị logo, thông tin liên hệ, đường dẫn hay bất cứ nhân tố nà mà bạn cho là quan trọng nhất để kết nối khách truy cập trên website.
Trong thiết kế web hình chữ F thì những đối tượng bên trái phía trên thường quan trọng như logo, slogan, menu, bài viết còn những yếu tố bên trái ít quan trọng: slide-bar, ads…
Việc thiết kế giao diện web theo kiểu này sẽ mang lại nhiều lợi thế như: nhãn hiệu, thương hiệu là đối tượng đầu tiên được người xem chú ý; các hình ảnh, tiêu đề, bài viết sẽ được chú ý nhiều hơn. Vì vậy bạn có thể tham khảo cách thiết kế web này để thương hiệu của bạn được khắc sâu vào tâm trí của khách hàng mối khi họ truy cập.