Loại hình quảng cáo Online cuối cùng này thường được coi là những phương pháp quảng cáo mang tính “hổ trợ” ,”thay thế” hoặc “phi truyền thống” do chúng mới xuất hiện một số năm gần đây với tư cách là biện pháp bổ sung cho những phương pháp quảng cáo truyền thống.Quảng cáo online tại hiện trường ,còn gọi là quảng cáo ngoài nhà, là loại hình quảng cáo không sử dụng các phương pháp quảng cáo truyền thống. Quảng cáo online và xúc tiến thương mại xuát hiện ngày càng nhiều ở nhưng nơi bất ngờ.Nguyên nhân của hiện tượng này là do các phương pháp quảng cáo truyền thống đặc biệt là quảng cáo qua ti vi, đang ngày càng trở nên kém hiệu quả, do vậy các nhà marketing đang hướng tới các môi trường khác, ví dụ như con người làm việc, vui chơi, tất nhiên cả ở chổ họ đi mua sắm.
Sau đây là một số hình thức để quảng cáo tại hiện trường mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn để chuyển tải thông điệp về thương hiệu của mình.
Pa nô :Ngay từ năm 1925, công ty sản xuất dao cạo râu Bruma ở Mỹ đã quảng cáo một bộ phận gồm 4 tấm pa nô nối tiếp nhau dọc theo các con đường khắp các đất nước:
“Hãy cạo râu cách mới
Dịu dàng với làng da
Các nhà thuốc đều có
Đồ cạo râu Bruma”
Sự thành công của các tấm pa nô quảng cáo online đồ cạo râu Bruma đã thuyết phục được các nhà hoạch định marketing rằng ngượi tiêu dùng có thể nhận ra và ghi nhớ những thông điệp đơn giản được đặt ở những nơi bất ngờ. Từ đó đến nay, các tấm pa nô này đa được biến đổi rất nhiều, giờ đây chúng mang nhiều họa tiết sạc sỡ và mang đầy tính bất ngờ, thậm chí cả các hình ảnh không gian ba chiều nhằm thu hút sự chú ý. Chúng không cần phải nằm tại một địa điểm duy nhất, các nhà marketing có thể mua không gian dành cho quảng cáo trên các xe tải, cho chúng chạy liên tục suốt ngày trong khu vực mình lựa chọn. Ví dụ, hãng Oscar Mayer cứ mỗi năm lại cho 6 chiếc xe Wiener chạy khắp nước Mĩ nhằm tăng hiểu biết và nhận thứch của công chúng về thương hiệu này.
Các kiểu quảng cáo online có sử dụng pa nô này hiện nay thấy ở khắp nơi. Việc quảng cáo trên các phương tiện vận tải như xe buýt, tàu điện ngầm, tàu điện trong vòng nhiều năm đã chứng tỏ được chúng là một phương tiện hữu hiệu tiếp cận với tầng lớp công chức . Thương hiệu Good Year đi đầu trong việc in tên mình trên những quả khí cầu nhỏ đã chiếm lĩnh được cả”bầu trời quang đãng” trong suốt 50 năm, nay phải chie sẻ khoảng không gian này với Faji, Metropolitan Life, Block buster video và các hãng khác. Các nhà quảng cáo ngày nay có thể mua khoảng không gian ở các sân vận động, nhà thi đấu hay cả trên thùng rác, khung xe đạp, nơi thu phí đỗ xe, phòng chờ hành lý ở sân bay, ở đáy khay giữ bóng của môn chơi gôn, băng video, phim ảnh trên máy bay và tại phòng chờ:
Các nhà quảng cáo có xu hướng đặt quảng cáo qua in ấn và ti vi truyền thống ở những vị trí bất ngờ. Các công ty viễn thông Whittle và công ty truyền hình Turner đã đưa ti vi và các chương trình thương mại vào các phòng chờ của bệnh viện, phòng đợi ở sân bay và các nơi công cộng khác.
Các hãng hàng khơng giờ đây cũng đã đưa ra các chương trình nghe nhìn được hỗ trợ bởi các phương tiện truyền thông(ví dụ, Cong ty Sky Audio America Today và chương trình khám phá địa lý quốc gia). Họ cũng đặt những quyển ca –tô – lô của các công ty thư tín hàng đầu cạnh ghế ngồi của khách (Ví dụ, Công ty High Street Emporium). Hệ thống các rạp hát và chiếu phim cũng cho chiếu những đoạn quảng cáo online dài 30-60 hoặc dài 90 giây. Sau quảng cáo Pepsi cho những người ăn kiêng (Pesi Diet) xuất hiện trên băng video bộ phim “Top gun” (Tay súng hàng đầu) thành công vang dội năm 1986, các nhà quảng cáo bắt đầu quảng cáo lên băng video. Năm 1985, hãng Blooming dade’s đã đưa 5 trang in quảng cáo cho các thương hiệu như đồ thể thao calvin Klein và xe hơi Lincoln- Mercury vào ca tô lô của mình.
Trong những năm gần đây xuất hiện vô số cách để tiếp xúc với ngưỡi tiêu dùng tại điểm mua hàng. Quảng cáo online trong cửa hàng bao gồm: quảng cáo online trên xe đẩy, dây treo ở xe đẩy, trên lối đi,trên giái treo ,hàng cũng như cách thức trình bày trong cửa hàng, mẫu hàng sống hay máy bán phiếu tự động.
Tính hấp dẩn của quảng cáo online tại địa điểm mua hàng là ở chỗ, nhiều nghiên cứu đã cho rằng người tiêu dùng phần lớn có quyết định cuối cùng cho việc lựa chọn thương hiệu đối với nhiều chủng loại hàng hóa ngay tại cửa hàng. Ví dụ, theo một nghiên cứu ủa công ty Actmadia, khi họ tiến hành quảng cáo trong 7000 siêu thị khắp đất nước thì ngay lập tức, họ nhận được 70% các quyết định mua hàng được tạo ra ngay trong siêu thị. Vậy, các biện pháp quảng cáo trong cửa hàng được thực hiện nhằ m tăng cường số lượng kích thích bản chất bột phát hay có kế hoạch trước của các quyết định trước khi mua hàng.
**************
Đã có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ thành công nhờ vào biết cách khai thác các tiềm năng kinh doanh trên Internet và cụ thể hơn đó là kinh doanh và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của mình trên website. Họ có thể làm được và đã làm được, tại sao bạn lại không?
Thiết kế trang web chuẩn seo không chỉ đơn thuần là thiết kế giao diện và lập trình để website hoạt động, mà đây còn là xây dựng hình ảnh, định dạng thương hiệu cho cá nhân hay doanh nghiệp trên xa lộ internet. Một trang web hoàn thiện không những phải đạt được các yêu cầu về kỹ thuật chuẩn seo, tính thẩm mỹ mà còn phải thực sự hữu ích, chi phí hợp lý và mang lại giá trị cao nhất có độ bềnh theo thời gian cho doanh nghiệp sở hữu.
Hiệu quả là ưu tiên hàng đầu của mỗi thiết kế website mới trên thị trường internet. Các khách hàng tiềm năng sẽ biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm trên Internet như Google, bing, cốc cốc ....
Với những công nghệ tân tiến, khả năng nghiên cứu chuyên sâu cùng tâm huyết với nghề, công ty thiết kế website CTWEB tự tin là đối tác uy tín đồng hành cùng bạn PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU trên thị trường Internet.