Loading ...


Loading ...

Neuromarketing Ghi dấu trong tâm trí khách hàng

Để có thể đánh trúng mục tiêu là người tiêu dùng phải khảo sát theo hình thức thăm dò xã hội học và thống kê học. Song ngày nay, người ta có thể tiến hành thăm dò trực tuyến khác để tiếp cận người tiêu dùng gần hơn, từ thối quen, đến quan niệm sống và thậm chí tật xấu của họ, đặc biệt trong “thời gian thực” (in real time) chứ không phải chờ đợi lâu lắc như khi còn phải thăm dò bằng câu hỏi phỏng vấn hay viết tay.

Trong Advertising Today, tác già Warren Berger cho biết Internet đã giúp các công ty dễ dàn thâm nhập đời sống cá nhân người tiêu dùng mà họ gần như hoàn toàn không biết. một trong những công ty quảng cáo khai thác tối đa kỹ thuật Internet để “do thám” người tiêu dùng là DoubleClick (công ty quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới). Bất cứ khi nào bạn truy cập vào mộ trong hàng trăm webstie thuộc hệ thống DoubleClick, một “con bọ” vô hại (cookie) sẽ thâm nhập ổ cứng của bận và có thể giúp DoubleClick theo dõi tất cả địa chỉ mà bạn truy cập. Bằng cách giám sát những địa chỉ bạn truy cập, DoubleClick có thể phát họa một phần bạn là người như thế nào, ghét hoặc yêu cái gì

Thiết kế trang web

Từ đó, các công ty có thể nắm trong tay như hồ sơ cá nhân trực tuyến (online profile) để tìm kiếm và chọn lựa phương pháp tiếp thị cho từng loại đối tượng, đặc biệt trong xu hướng ngày càng hình thành nhiều nhóm tiêu dùng riêng biệt trong cộng đồng dân cư (thuộc về cái mà người ta gọi là “các xã hội bộ lạc” thời hiện đại). một cách tổng quác, đây là lối tiếp thị gọi là “quảng cáo tàng hình, giấu mặt” (stealth advertising).

Ngày nay  “neuromarketing” (cách tiếp thị từ hệ thần kinh, được đề cập trong tuần báo Nnewsweak  22-3-2004) hứa hẹn đem đến một phương pháp phân tích phản úng người tiêu dùng chính xác hơn. Với não bằng kỹ thuật FMRI (functional magnetic reso-nance imaging – kỹ thuật chụp ảnh cộng hưởng từ chức năng) một đối tượng đang xem quảng cáo, người ta có thể nhận biết vùng nào trong tim mạch não (brain circuit) phản ứng ra sao trước chương trình quảng cáo và từ đó biết được đối tượng thật sự nghĩ gì về mẩu quảng cáo trên. Các hảng Ford, DaimlerChrysler đang nghiên cứu sử dụng kỹ thuật này nhằm giải mã sự đắn đo trong chọn lựa của người tiêu dùng khi chuẩn bị mua xe.

“Neuromarketing” được khai sinh từ loạt nghiên cứu công phu của nhà thần kinh học Antonio Damasio cách đây một thập niên, khi ông cho rằng phần cảm xúc trong não đóng vai trò tung ra quyết định chứ không phải phần tư duy. Và đó chính là điều mà các nhà tiếp thị muốn nghe. Bằng kỹ thuật FMRI này, người ta có thể nhận thấy quyết định mua sắm thường xảy ra trong thời điểm cực nhanh, chỉ khảng 2,5 giây. Và như vậy, kỹ thuật FMRI giúp người ta thu hẹp được giới hạn thăm dò về thiết kế sản phẩm hoặc chương trình quảng cáo. Vấn đề còn lại không phải là làm sao “chộp” được “khoảnh khắc tình cờ” 2,5 giây quý như vàng này mà là làm sao “chộp” được một số lượng đối tượng khảo sát đủ tính đại diện, theo các tiêu chuẩn trắc lượng xã hội (socimetry) để có thể sử dụng kết quả phân tích đó.

******************

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CTWEB 

Phát huy kinh nghiệm về Thương mại điện tử từ những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực này ở Việt Nam - đồng thời tiếp thu những xu hướng và phát triển những công nghệ mới. CTWEB mang lại cho bạn một giải pháp hoàn chỉnh, giúp bạn bán hàng thật sự dễ dàng mà không phải đầu tư nhiều về công sức, thời gian cũng như tiền bạc. Đó là hệ thống tạo website - quảng cáo marketing chuyên nghiệp.

Hệ thống này giúp doanh nghiệp của bạn phát triển với những dịch vụ trọn vẹn, phát huy toàn bộ tính năng quảng bá của website với giao diện hiện đại và bắt mắt. Cùng với những tính năng đa dạng, tối ưu cho SEO của website, đem lại hiệu quả quảng cáo cao hơn, toàn diện hơn.

CTWEB Chuyên thiết kế website chuẩn seo  - Quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp - Marketing facebook - Marketing Email - Marketing zalo - Marketing tiktok - Facebook Ads - Zalo Ads 

 

Zalo
Hotline
Liên hệ
0938 248 199