Su hướng phát triển của quảng cáo
Có người ví người tiêu dùng là con mỗi, người làm quảng cáo là thợ săn, mẫu quảng cáo là mủi tên bắng đi. Như vậy vấn đề đầu tiên của người thợ săn là xác định con mồi. Sau đó xác định điểm bắn: vào tim, vào đầu hay vào bụng. cuối cùng là thực hiện phát bắn hoàn hảo. Sau khi đã xác định vị trí con mồi, người thợ săn đúng trước lựa chọn: bắn vào đâu? Đầu hay tim? Bắn vào đầu, tức là nhắm vào suy nghĩ, phán đoán, phân tích, tưởng tượng, niềm tin, giá trị, bản ngã… của người tiêu dùng. Phải chăng làm họ tin thì họ sẽ theo? Bắn vào bụng, tức là nhắm trực tiếp vào ham muốn của người tiêu dùng. Phải chăng làm họ muốn thì họ sẽ theo?
Tương ứng với mỗi lý thuyết về “sự mềm yếu của lòng người” là mỗi kiểu quảng cảo khác nhau. Nhung nhìn chung, các chiến lược quảng cáo đều phát triển theo một số xu hướng phổ biến trên thị trường thế giới
Nêu bật ưu thế sản phẩm
Hay còn gọi là quảng cáo USP (Unique Selling Proposition: ưu thế sản phẩm độc nhất) được khởi xướng bởi một người Mỹ là Reeves trong những năng 1940, sau đó được Bates phát triển và hoàn thiện. Thời kỳ này công nghệ sản xuất còn phôi thai và sản phẩm thường có một ưu điểm rất riêng. Bằng cách xoáy sâu vào ưu điểm này, nhà quảng cáo tạo cho thương hiệu của mình một hình ảnh và chỗ đứng độc lập. Một trong những quảng cáo USP tiêu biểu là socola “chỉ tan trong miệng, không tan trên tay”. Quảng cáo USP thường dùng những chữ “duy nhất” hay “đầu tiên” Ở Việt Nam trong những năm mới mở cửa và hàng hóa ồ ạ tràn vào, chúng ta cũng thường thấy kiểu quảng cáo này. Do sự lơi lỏng của luật định, thậm chí các nhà quảng cáo còn đi xa hơn: họ không nói duy nhất mà xưng là tốt nhất! nào là “loại bia số 1 thế giới”, “chuyển phát nhanh nhất thế giới”, “bột ngọt tốt nhất thế giới”… sau này khi bị cấm, họ mới chuyển san “duy nhất” hay “đầu tiên”
Có thể nhìn thấy nổ lực này rất rõ trong các loại dầu gội, xà bông. Mặc dù công thức gần như nhau, các nhà sản xuất thường cho vào mộ tí (rất ít) tinh chất gì đấy. Và thế là bạn có vô số dầu gội: bồ kết, thảo dược, cam, nha đam, hoa hậu biếc… và sự thuyết phục chắc chắn thuộc về Sunsilk Bồ kết vì đã khơi trúng niềm tin đã có truyền thống lâu đời trong các thế hệ phụ nữ Việt Nam. Nhưng có lẽ các nhà tiếp thị láu lỉnh Unilever đang niếm vị chát của quy luật vô thường. cái gì thịnh rồi cũng phải suy. Khi thu thập tăng lên, chị em trẻ hơn, hiện đại hơn và quen thuộc với Internet hơn là gánh nước hái rau, có lẽ hình ảnh của Sunsilk Bồ kết đang trở nên quê mùa.
**************
Đã có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ thành công nhờ vào biết cách khai thác các tiềm năng kinh doanh trên Internet và cụ thể hơn đó là kinh doanh và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của mình trên website. Họ có thể làm được và đã làm được, tại sao bạn lại không?
Thiết kế trang web chuẩn seo không chỉ đơn thuần là thiết kế giao diện và lập trình để website hoạt động, mà đây còn là xây dựng hình ảnh, định dạng thương hiệu cho cá nhân hay doanh nghiệp trên xa lộ internet. Một trang web hoàn thiện không những phải đạt được các yêu cầu về kỹ thuật chuẩn seo, tính thẩm mỹ mà còn phải thực sự hữu ích, chi phí hợp lý và mang lại giá trị cao nhất có độ bềnh theo thời gian cho doanh nghiệp sở hữu.
Hiệu quả là ưu tiên hàng đầu của mỗi thiết kế website mới trên thị trường internet. Các khách hàng tiềm năng sẽ biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm trên Internet như Google, bing, cốc cốc ....
Với những công nghệ tân tiến, khả năng nghiên cứu chuyên sâu cùng tâm huyết với nghề, công ty thiết kế website CTWEB tự tin là đối tác uy tín đồng hành cùng bạn PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU trên thị trường Internet.