Khách hàng sẽ được và mất mỗi ngày do thiết kế trải nghiệm người dùng mạnh mẽ hoặc kém. Thiết kế tốt ngày càng trở nên quan trọng với thiết bị di động, vì trang web phản hồi của bạn có nhiều khả năng được xem trên thiết bị di động. Nếu nó không phải là sự kết hợp hoàn hảo của các đặc điểm trực quan và hữu ích, khách truy cập của bạn sẽ rời khỏi và không bao giờ nhìn lại.
Thiết kế trang web di động tốt đã tập trung rõ ràng vào mục tiêu của người dùng và loại bỏ bất kỳ trở ngại nào bằng cách mang lại sự rõ ràng liên tục cho giao diện. Hãy xem phiên bản trên điện thoại di động của trang web của bạn và xem bạn có cần thực hiện bất kỳ mẹo nào trong số những mẹo này để cải thiện trải nghiệm người dùng của bạn.
Mặc dù mọi khía cạnh của trang web trên thiết bị di động của bạn phải được đơn giản hóa, điều hướng nên là đơn giản nhất. Nó cần phải được nhận dạng một cách dễ dàng và có thể mở rộng với một liên lạc. Sizing là một yếu tố lớn đáng xem; nếu các mục quá nhỏ hoặc quá gần nhau, nó có thể làm cho trải nghiệm người dùng tổng thể và để khách thất vọng. Nếu tìm kiếm là một chức năng thiết yếu của trang web di động của bạn, đừng giấu nó trong trình đơn. Hiển thị nó ở đầu màn hình hoặc có một tài liệu tham khảo rõ ràng (như biểu tượng kính lúp) sẽ kích hoạt thanh tìm kiếm.
Đảm bảo điều hướng càng đơn giản càng tốt để người dùng khám phá trang web di động của bạn. Dù bạn chọn bố cục nào, hãy luôn đảm bảo rằng thiết kế tập trung vào trải nghiệm người dùng.
Hôm nay, màn hình điện thoại thông minh có nhiều kích cỡ khác nhau. Cho dù màn hình của người dùng có thể lớn đến cỡ nào thì cũng nên có cùng trải nghiệm trên tất cả các thiết bị. Nghiên cứu cho thấy 85% người sử dụng một tay khi sử dụng điện thoại thông minh của họ, và với Apple phát hành một màn hình lớn hơn với mỗi iPhone mới, hoạt động một tay đang trở nên ngày càng khó khăn. Tiếp cận tất cả các lĩnh vực cần thiết chỉ với ngón tay cái của bạn có thể là một cuộc đấu tranh thực sự.
Khi thích nghi thiết kế của bạn để cải thiện trải nghiệm người dùng, bạn cần phải giữ các mục hành động quan trọng nhất và các nút điều khiển thường xuyên được sử dụng trong "khu vực xanh" (tham khảo blog này từ blog của Scott Hurff để xem khu vực này ở đâu). Vùng này xác định khu vực có thể dễ dàng truy cập bằng ngón tay cái của bạn. Các yếu tố cần phải sống trong vùng màu đỏ phải là bất kỳ hành động phá hoại nào (chẳng hạn như nút quay lại) mà người dùng có thể vô tình đụng vào. Đây là một chìa khóa thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.
Hãy suy nghĩ về khán giả của bạn và khi nào họ sẽ xem trang web trên điện thoại di động của bạn. Thông thường, họ thường xem nó khi đang di chuyển hoặc cần thực hiện một hành động đơn lẻ. Cho dù hành động đó là liên hệ với bạn, hãy nhìn vào trình đơn của bạn hoặc tìm hiểu điều gì đó nhanh chóng, điều quan trọng là xác định các mục tiêu chính của bạn và loại bỏ bất kỳ trở ngại nào làm hỏng màn hình trải nghiệm người dùng hợp lý.
Một khi bạn có một nắm bắt tốt về điều đó, hãy nhìn vào cách để loại bỏ các yếu tố không cần thiết. Hãy tự hỏi mình có thể đưa ra một số thông tin nhất định trong một bức ảnh thay vì văn bản hay không nếu những phần của phiên bản dành cho máy tính để bàn của bạn có thể bị xóa cho điện thoại di động. Cho dù bạn đặt câu hỏi gì, hãy luôn chọn câu trả lời phù hợp với trải nghiệm của người dùng.
Khi thiết kế một trang web di động tốt hơn, đảm bảo bạn luôn kiểm tra nó và nhận được phản hồi từ người khác. Sử dụng thông tin chi tiết của họ để tiếp tục cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể và bạn sẽ kết thúc với một trang web di động thân thiện và hiệu quả!