Loading ...

Khái Niệm Báck Link Chất Lượng

Back-link là gì ?

Back-link đơn thuần là một link từ site khác tới site của bạn.

Tạo ra 1 back-link là công việc đơn giản nhưng bạn không chỉ cần 1 mà là hàng nghìn back-link và thêm nhiều link mới mỗi tháng. Tạo ra 1 back-link chỉ cần vài phút nhưng tạo ra hàng trăm hàng nghìn link mất rất nhiều thời gian và công sức.

Back-link là một phần tất yếu trong thế giới SEO. Nếu bạn muốn site của bạn đứng trong top của các công cụ tìm kiếm thì site của bạn phải có rank cao. Muốn có rank cao, bạn sẽ cần tạo rất rất nhiều back-link. Công việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức nhưng kết quả thu được rất đáng giá với những gì bạn bỏ ra. Cứ mỗi giây Google nhận được 3,000 truy vấn search hay 180,000 mỗi phút. Nếu bạn muốn có mặt thậm chí là xếp cao trong danh sách kết quả tìm kiếm này, bạn cần phải chăm chỉ và khôn ngoan.

Back-link đơn thuần là một link từ site khác tới site của bạn. Tạo ra 1 back-link là công việc đơn giản nhưng bạn không chỉ cần 1 mà là hàng nghìn back-link và thêm nhiều link mới mỗi tháng. Tạo ra 1 back-link chỉ cần vài phút nhưng tạo ra hàng trăm hàng nghìn link mất rất nhiều thời gian và công sức.

khai-niem-back-link-chat-luong

Backlink chất lượng là gì?

Backlink chất lượng là backlink được các công cụ(và hiển nhiên ở Việt Nam là Google).

1. Backlink ở dạng Dofollow.

2. Được người dùng click vào. Nhiều chuyên gia SEO trên thế giới đã chứng minh được điều này

3. Ở Root Domain khác. Tức là liên kết được trỏ về từ trang chủ của website khác. Vì ở đây, chúng ta lấy được rất nhiều giá trị backlink như Page Rank, độ Trust(độ tin cậy) và các yếu tố khác của website đó. Chúng ta tìm backlink này như thế nào?

 

- Mua bán, trao đổi liên kết với các website khác.

- Xây dựng hệ thống site cho riêng bạn.

- Làm dịch vụ SEO hoặc thiết kế web, lúc đó bạn có thể đặt link dưới website của họ.

- Thiết kế template cho các mã nguồn như wordpress, joomla, Drupa, Drupal, vBulletin, mybb, phpbb, Blogger….

- Dùng tiềm lực kinh tế để mua backlink từ các website có độ trust và Page rank cao.

4. Backlink từ các site Page Rank cao.

5. Các website hoặc webpage có cũng chủ đề với bạn.

Ví dụ: Website Kỹ thuật Marketing đang viết êề những vấn đề Marketing Online thì liên kết với các website chủ đề cùng tương tự như: SEOChatLuong.com

6. Outbound link page đó ít. Thuật ngữ OutBound Link tôi đã có đề cập tại đây.

Bạn liên kết với một website mà website đó có quá nhiều Outbound link. Lúc đó sẽ dẫn đến chất lượng link của bạn rất ít và có khi còn có tác dụng xấu nếu webpage đó có hơn 100 Link ra ngoài tình trang webpage có nhiều link ra ngoài thì có khả năng các link đó đã trở thành link farm.

7.  Thời gian tồn tại của backlink đó.

Thời gian tồn tại của backlink sẽ làm cho độ trust của backlink đó tăng lên đáng kể, làm được điều này cũng đơn giản, chỉ cấn bạn đặt backlink đúng chỗ, tham gia thảo luận đúng cách sẽ giữ được backlink, tránh tình trạng spam tràn làn, nó sẽ không hiệu quả.

8. Nằm trên các site có đuôi  Gov và Edu.

Không có gì tuyệt vời bằng là những backlink nằm trên các tên miền có đuôi như thế nào, vì các đuôi này chỉ dành cho các tổ chức chính phủ và giáo dục, nên độ trust của backlink đó là rất cao.

Cách tìm kiếm các site edu hoặc gov. (giả sử tôi đang tìm kiếm các site edu.vn và gov.). Bạn lên Google gõ câu lệnh các câu lệnh sau. ví dụ dưới là edu.vn, gov.vn bạn thay tương tự

- Tìm blog edu.vn để comment đặt textlink: site:edu.vn comment -> Demo

- Tìm diễn đàn: site:edu.vn inurl:threads -> Demo

Muốn tìm các chủ đề cùng nội dung thì thêm từ khóa trước hoặc seo sau câu lệnh

 

Làm cách nào để tạo backlink chất lượng ?

Đi đâu cũng nghe câu phải ưu tiên backlink chất lượng hơn số lượng. Vậy Backlink chất lượng là gì? Và kiếm nó ở đâu?

1. Tổng số liên kết:

Dõ dàng nếu có số lượng thì sẽ hơn, nhưng chú ý số lượng phải quy so sánh backlink cùng chất lượng, không so sánh spam. Nếu đối thủ Spam thì ta có lợi thế, ko cần hơn họ tổng số lượng Backlink.

2. Nguồn Domain trỏ về:

Việc đa dạng Domain trỏ về là điều tất yếu phải làm để đa dạng. Một người vote nhiều phiếu sẽ không chất bằng nhiêu người vote một phiếu.

3. Tỷ lệ giữa Tổng số link với Domain trỏ về:

Nếu tỷ lệ tổng số link / số lượng domain mà quá cao thì sẽ không chất lượng. Vì vậy hay tối ưu số link / domain trỏ về 1 cách linh hoạt và đa dạng.

4. Đa dạng hóa AnchorText hay là CHẾT:

Việt đa dạng hóa AnchorText là việc phải làm, ngoài từ khóa chính, phụ ta cần chú ý đến từ khóa biến thể, chúng chung, thương hiệu, Full Url, Full tiêu đề.

5. Luôn có liên kết tưới mới, ko nhiều, cần chất:

Khi đã vững một vị trí TOP cao, thì việc luôn thêm một vài link chất lượng, tươi mới, liên quan là điều phải làm để giữ TOP

6. Chất lượng nội dung, visit của page đặt link

Hãy chú ý đến chất lượng của Page chúng ta đặ link. Chú ý ở nội dung liên quan, chất lượng nội dung với người đọc và lượng truy cập vào bài viết đó.

7. Chất lượng Liên kết:

Chất lượng tổng thể nói chung bao gồm: Nội dung liên quan, PR, DA, PA, Authorship, vị trí đặt link.